PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu ACB

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Ngân hàng

Download : baocaocapnhatacb_BTLY.pdf

Đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì khi hạn mức tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) được nới thêm 2%. Các tỷ lệ về cơ cấu vay như vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, LDR, đều ở tỷ lệ an toàn, tăng tiềm năng cơ cấu nợ theo hướng ưu tiên các khoản vay đem lại lợi nhuận cao cho ngân hàng.

Lợi nhuận trước thuế trong năm 2018 của ACB sẽ đạt mức 6.748 tỷ đồng (tăng 154% so với năm trước) và vượt 18% kế hoạch đặt ra nhờ việc sử dụng tối đa hạn mức tăng trưởng tín dụng, giảm thiểu và hoàn nhập các chi phí dự phòng. Nợ xấu trong năm 2018 tăng nhẹ những vẫn giữ được mục tiêu dưới 1%.

Trong những năm tiếp theo, hoạt động của ngành ngân hàng nói chung và ACB sẽ đi vào ổn định dưới sự kiểm soát chặt chẽ từ Ngân Hàng Nhà Nước, tăng trưởng sẽ không tạo ra những con số đột biến như trong giai đoạn 2016 – 2018. Ngân hàng ACB sẽ tập trung vào tăng trưởng bền vững với chiến lược chính vẫn tập trung vào hoạt động bán lẻ, cho vay cá nhân và SMEs.

Trong năm 2019, tăng trưởng tín dụng của ACB sẽ đạt 14%, các yếu tố quản lý rủi ro sẽ được đặt lên hàng đầu, trong đó nợ xấu sẽ được kìm hãm ở mức dưới 0.9%. ACB cũng không chịu áp lực lớn về tăng vốn khi hệ số CAR của ngân hàng luôn giữ ở mức an toàn cao hơn 11%.

Bằng phương pháp trung bình có tỷ trọng giữa mô hình Thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B forward, chúng tôi xác định giá mục tiêu cho ACB là 37.400 đồng và khuyến nghị mua.