MBS: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu BMP với giá mục tiêu 68.200 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatbmp-3890.pdf

Cổ phiếu BMP của CTCP Nhựa Bình Minh đóng cửa ở mức 55.200 đồng/cp vào ngày 11/11/2020, giao dịch tại mức EV/EBITDA FY21 là 4,1x và FY20 P/E là 8,5x, thấp hơn nhiều so với mức trung bình ngành lần lượt là 5,2x và 11,7x.

Chúng tôi cho rằng cổ phiếu BMP hấp dẫn nhờ vị thế dẫn đầu thị trường, định giá hấp dẫn, khả năng sinh lời cao, vị thế tài chính mạnh và lợi suất cổ tức hấp dẫn. Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với mức giá mục tiêu 1 năm là 68.200 đồng/CP (mức lợi nhuận kỳ vọng là 29,3 %), định giá công ty ở mức P/E hợp lý là 10,5x.

Chúng tôi duy trì quan điểm rằng BMP ở vị thế cạnh tranh để hưởng lợi nhiều nhất từ việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng và bối cảnh ngành ống nhựa Việt Nam đang ngày càng hợp nhất trong dài hạn nhờ những lợi thế cạnh tranh sau:

Thứ nhất là tài sản thương hiệu mạnh cùng với mạng lưới phân phối rộng;

Thứ hai là bảng cân đối kế toán và dòng tiền hoạt động mạnh là yếu tố tiên quyết giúp công ty vượt trội so với đối thủ, không phải chịu gánh nặng chi phí lãi vay, mang lại khả năng sinh lời tốt nhất và tiếp tục chiếm lĩnh thị phần;

Thứ ba là chuỗi sản xuất tốt, không phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu (97-98% nguyên liệu đầu vào đến từ nguồn trong nước);

Thứ tư là ban lãnh đạo tâm huyết.