MBS: Khuyến nghị mua GVR với giá mục tiêu 16.280 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Cao su tự nhiên

Download : baocaocapnhatgvr-2451.pdf

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) là 1 trong những công ty lớn nhất trong ngành cao su tự nhiên, đầu tư khu công nghiệp và chế biến gỗ tại Việt Nam.

3 mảng kinh doanh này đóng góp khoảng 94% tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của GVR trong năm 2019, trong đó mảng kinh doanh cao su đóng góp lớn nhất với 64% doanh thu. Doanh nghiệp sở hữu quỹ đất cao su và khu công nghiệp lớn.

Giá cao su tăng giúp cải thiện lợi nhuận mảng cao su trong tương lai gần. Giá cao su tăng mạnh trong 2 tháng trở lại đây trong bối cảnh (i) nguồn cung thấp do căng thẳng chính trị tại Thái Lan, biến đổi khí hậu & bệnh rụng lá ở cây cao su, trong khi (ii) nhu cầu nhập khẩu cao su tự nhiên ở Trung Quốc gia tăng đáng kể khi các chính sách khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô tại đây đang được đẩy mạnh, và (iii) dịch bệnh bùng phát khiến nhu cầu sử dụng găng tay y tế dùng 1 lần chứng kiến tăng mạnh.

Định hướng đẩy mạnh đầu tư hoạt động khu công nghiệp giúp cải thiện lợi nhuận trong tương lai. GVR dự kiến triển khai quy hoạch lên đến 15.000 ha đất khu công nghiệp trong giai đoạn 2021 – 2025. Doanh nghiệp đang phối hợp với các địa phương để quy hoạch các khu công nghiệp , dự kiến trung bình mỗi năm cho thuê từ 600-1.000 ha. Đây cũng là mảng hoạt động có tỷ lệ sinh lời cao nhất trong 4 mảng hoạt động kinh doanh chính của GVR.

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GVR với giá mục tiêu 16.280 đồng/CP trên cơ sở (i) là 1 trong các doanh nghiệp lớn nhất trong ngành cao su tự nhiên, đầu tư khu công nghiệp và chế biến gỗ tại Việt Nam, (ii) chiến lược đẩy mạnh đầu tư mảng khu công nghiệp nhờ lợi thế quỹ đất lớn giúp gia tăng lợi nhuận trong tương lai, và (iii) giá cao su tăng khá trong thời gian gần đây giúp cải thiện kết quả kinh doanh trong cả năm 2020.