MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu TCB

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Ngân hàng

Download : baocaocapnhattcb_ICSU.pdf

Cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (mã TCB) vừa được thêm vào rổ VN30 và có tỷ trọng lớn thứ 2 trong rổ này, đóng vai trò như một trong các trụ của thị trường.

So với các ngân hàng tư nhân trên sàn thì mức tăng trưởng kể từ đầu năm của TCB đạt 6,5% bằng mức tăng bình quân của nhóm này nhưng so với thời điểm đầu tháng 6/2018 thì TCB đang là cổ phiếu có mức tăng trưởng thấp nhất, do vậy có nhiều dư địa để TCB tăng giá khi mà dòng tiền của nhà đầu tư nội và khối ngoại vẫn đang tiếp tục đổ vào nhóm ngân hàng.

Về ngắn hạn, TCB đang hình thành mô hình cái nêm hướng xuống sau một giai đoạn giảm kể từ khi niêm yết đến đầu tháng 9/2018. Đây mà mô hình trung gian và đảo chiều tăng giá khi đường giá vượt trendline nối các đỉnh.

Ở thời điểm hiện tại, TCB đang tiệm cận đường trendline này đồng thời đang gặp mắc cản Fibonacci 100% ở 27.450 đồng. Nếu vượt qua mức này đồng nghĩa với khả năng breakout thành công kháng cự nối các đỉnh như trên thì TCB có khả năng hoàn thành mô hình với giá mục tiêu 33.400 đồng/cp. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu TCB.