MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu là 57.900 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatkbc-1280.pdf

Chúng tôi kỳ vọng Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC – sàn HOSE) sẽ hưởng lợi từ nguồn FDI lớn vào Việt Nam và làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc dựa vào kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn như Samsung, LG, Heesung Electronics...

KBC đang quản lý một diện tích bất động sản khu công nghiệp lớn, hơn 4,713 ha, tập trung chủ yếu ở miền Bắc Việt Nam với nhiều Khu công nghiệp có lợi thế cạnh tranh thu hút được đối tác nước nước ngoài như Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh), Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng)… Ngoài ra cũng có những Khu công nghiệp lớn ở HCM như Tân Phú Trung, hiện đang là 1 trong những Khu công nghiệp lớn có tỷ lệ lấp đầy cao nhất khu vực miền Nam.

Những đại dự án như Khu công nghiệp Tràng Duệ hay Khu đô thị Tràng Cát sẽ đem lại nguồn thu lớn. Khu công nghiệp Tràng Duệ III (687 ha) nhận phê duyệt quan trọng sau 3,5 năm và dự án Khu đô thị Tràng Cát gần như hoàn tất việc đền bù và nộp tiền sử dụng đất và được chính quyền Thành Phố Hải Phòng bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho Công ty để làm các thủ tục triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh. Những dự án này dự kiến sẽ đem lại nguồn thu cực lớn cho KBC trong 10 năm tới.

Định giá: Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KBC với giá mục tiêu là 57.900 đồng/CP (tăng 36,2% upside) sử dụng Phương pháp RNAV.

Rủi ro đầu tư: Việc các khu công nghiệp của KBC bắt đầu được lấp đầy và tiến trình mở rộng quỹ đất được dự báo sẽ có nhiều khó khăn do giá đất tăng nhanh, ảnh hưởng đến lợi suất của các dự án trong tương lai.

Bên cạnh đó, việc chuyển dịch của các nhà sản xuất ra khỏi Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu quá rõ ràng, cùng với diễn biến dịch phức tạp diễn ra từ quý II/2021 đã làm giảm đi sức hút FDI của Việt Nam. Điều này cũng ảnh hưởng đến nhu cầu thuê đất bất động sản khu công nghiệp trong tương lai.