MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu GMD

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatgmd_VGPN.pdf

Trong 6 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 123 tỷ USD, tăng 7.3% so với cùng kỳ năm 2018. Sự tăng trưởng tích cực của xuất khẩu là do mảng điện thoại đã tăng trưởng mạnh trở lại trong quý 2 sau khi giảm 3.6% trong quý 1. Các sản phẩm khác như máy tính, dệt may, da giày và nội thất đều tăng trưởng trên hai con số.

Nam Đình Vũ đang trở thành bến cảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Hải Phòng trong 2 quý đầu năm với số lượng khách hàng tàu tăng gấp đôi, trong khi các đối thủ đang chứng kiến sự suy giảm về sản lượng. Việc tập trung hóa mảng cảng biển giúp cho biên lợi nhuận gộp của CTCP Gemadept (mã GMD) đạt gần 40%.

Tại đại hội đồng cổ đông, GMD dự kiến sẽ thoái vốn mảng bất động sản tại TP.HCM và mảng cao su tại Campuchia, đây sẽ là chất xúc tác tích cực cho giá cổ phiếu GMD.

Chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu 12 tháng tới về 32,900 đồng/CP, với mức tăng giá dự kiến là 23%, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này. GMD đang được giao dịch ở P/E năm 2019 là 13.7 lần.