MBS: Khuyến nghị mua BSR với giá mục tiêu 11.650 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Dầu khí

Download : baocaocapnhatbsr_STKH.pdf

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu BSR với giá mục tiêu 12 tháng tới ở mức 11.650 đồng dựa trên những đánh giá và dự phóng về kế hoạch kinh doanh của công ty trong những năm tới, cùng với các điểm tích cực về vị thế, năng lực kinh doanh của công ty và nhu cầu thị trường sản phẩm lọc dầu.

Giá dầu trong quý IV ổn định và lợi nhuận biên của các nhà máy lọc dầu đang ở mức hấp dẫn, nhất là đối với các nhà máy lọc dầu sử dụng nguyên liệu dầu ngọt nhẹ sản xuât sản phẩm xăng dầu có hàm lượng lưu huỳnh thấp đáp ứng các tiêu chuẩn của IMO về nhiên liệu dầu FO, DO sử dụng cho vận tải tàu biển, được áp dụng từ tháng 1.2020.

Công ty có kế hoạch gia tăng sử dụng dầu thô nguyên liệu nhập khẩu từ năm 2020 lên đến mức 50%, do nguồn dầu thô trong nước đang giảm dần và đặc biệt là chính sách giảm thuế nhập khẩu dầu thô từ 5% xuống còn 0% từ tháng 11.2019. Chúng tôi ước tính, chi phí nguyên liệu dầu thô có thể giảm khoảng 650 tỷ mỗi năm tại tỷ lệ 15% hiện tại, và sẽ giảm thêm khi công ty gia tăng tỷ lệ dầu nhập khẩu.