KIS: NCT có thể trả cổ tức bằng tiền mặt 80-90% trong 3-5 năm tới

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Hàng không

Download : baocaocapnhatnct_GHHD.pdf

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (mã NCT), dịch vụ hàng hóa hàng không tại Việt Nam vẫn rất tiềm năng trong vòng 3-5 năm tới, và sân bay Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục là 2 trung tâm hàng hóa hàng không chính của cả nước.

Việc mở rộng nhà ga hàng hóa của NCT (thuê một nửa mặt bằng nhà ga hàng hóa của ACSV) tại Sân bay quốc tế Nội Bài gần như đã hoàn tất và sẵn sàng hoạt động vào năm 2019. Điều này sẽ giúp tăng công suất cho NCT để phục vụ cho tiềm năng phát triển của thị trường hàng hoá hàng không tại Nội Bài trong tương lai.

Trong tương lai xa hơn, NCT cũng tiết lộ một dự án quan trọng khác: NCT sẽ xây dựng một nhà ga hàng hóa mới thay vì thuê từ ACSV như hiện tại. Tuy nhiên, dự án này vẫn đang chờ Quy hoạch mở rộng chính thức của sân bay Nội Bài, hiện vẫn đang trong quá trình xem xét.

Nhìn chung, sự cạnh tranh khốc liệt từ ALS trên thị trường quốc tế sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá phí dịch vụ và biên lợi nhuận của NCT. Do đó, kết quả kinh doanh trong tương lai của NCT chỉ được kỳ vọng cao nhất ở mức ổn định. Tuy nhiên, một điểm sáng của NCT là với khả năng tạo dòng tiền mạnh, NCT có thể trả cổ tức bằng tiền mặt 8.000-9.000 đồng/cổ phiếu trong 3-5 năm tới; đây cũng là kỳ vọng của ban lãnh đạo NC