KIS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu VSC

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatvsc_CVOG.pdf

Ngành vận tải biển đang hồi phục với xu hướng container hóa và gia tăng sử dụng tàu tải trọng lớn, đây là cơ hội cho các cảng biển container và cảng nước sâu như VIP Green.

Sản lượng hàng qua cảng Việt Nam dự kiến tăng trưởng 10-13%/năm với tăng trưởng từ hoạt động xuất/nhập khẩu FTA và khu vực FDI. Trong đó, Hải Phòng đang là một cửa ngõ cảng biển quan trọng của Việt Nam, đóng góp 20% tổng sản lượng hàng qua cảng của Việt Nam trong 6 tháng năm 2018.

Tổng sản lượng hàng qua 2 cảng của CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) đạt 487.000 TEU (tăng trưởng 37%) trong 6 tháng năm 2018, trong đó cảng VIP Green tăng trưởng 46% so với cùng kỳ.

Bãi container và trung tâm logistics tại Khu công nghiệp Đình Vũ (GIC) gia tăng công suất cho cảng VIP Green (VGR-UpCOM) lên 800 ngàn TEUs/năm, hỗ trợ khả năng tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

Trong đó, VIP Green đang được hỗ trợ bởi hãng tàu Evergreen, hiện đang nắm giữ 21,7% cổ phần của cảng này và đã được chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu lên 26,7% trong 2018.

Mặt khác, áp lực giảm giá phí dịch vụ cảng từ các cảng thượng nguồn không còn đáng kể từ 2018.

Khía cạnh tài chính của VSC cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào tăng trưởng mạnh của VIP Green.  

Một điểm đáng lưu ý khác đối với VSC là mức định giá hấp dẫn. P/E forward 2018: 7.8x.

Kỳ vọng của chúng tôi đối với tình hình VSC từ 2018 trở đi vẫn duy trì tích cực. Chúng tôi định giá cổ phiếu VSC ở mức 51.000 đồng/cp vào cuối 2019. Tổng mức sinh lời kỳ vọng đạt 30%. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu VSC.