KIS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu GMD

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatgmd_DEQU.pdf

Ngành vận tải biển đang hồi phục với xu hướng container hóa và sử dụng tàu tải trọng lớn tạo cơ hội cho các cảng biển container và cảng nước sâu như Gemadept – Terminal Link của CTCP Gemadept (mã GMD). Dự án này sẽ được tái khởi động từ quý IV/2017, dự kiến sẽ hoàn thành trong nửa đầu 2019.

Lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng Việt Nam nửa đầu năm 2017 tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và tại Hải Phòng tăng trưởng 14%.

Trong nửa đầu năm 2017, số lượt tàu ra vào và sản lượng hàng hóa ước tính qua cảng Nam Hải Đình Vũ tăng ổn định (lần lượt tăng 11% và 12%) nhưng ở cảng Nam Hải lại giảm mạnh (giảm 33% và 31%).

Bên cạnh đó, Cảng Nam Đình Vũ dự kiến hoàn thành vào cuối 2017 tạo khả năng tăng trưởng cho hoạt động cảng của GMD tại Hải Phòng trong 2018.

Ngoài ra, GMD đã hoàn tất thoái vốn tại cảng Gemadept-Hoa Sen, 15% CJ tower và 50,9% ở 2 công ty con Vận tải biển và Logistics. Dòng tiền thu được từ việc thoái vốn sẽ được dùng để trả cổ tức tiền mặt đặc biệt 85% và tái đầu tư vào hoạt động logistics và cảng biển cốt lõi.

Mặc dù kết quả kinh doanh 2017 sẽ chưa khởi sắc nhưng chúng tôi kỳ vọng quá trình tái cấu trúc hoạt động kinh doanh sẽ mang lại tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho GMD từ cuối 2018 và 2019.

Chúng tôi dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của GMD vào cuối 2018 sẽ lần lượt đạt mức 5.057 tỷ đồng (tăng 26% so với năm trước) và 2.284 tỷ đồng. Dựa trên EV/EBITDA trung bình các doanh nghiệp khu vực ở mức 12.7x, chúng tôi định giá cổ phiếu GMD ở mức 47.300 đồng vào cuối 2018. Với tỷ suất lợi nhuận dự kiến 32%, chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu GMD.