KIS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu HPG

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : sắt thép

Download : baocaocapnhathpg_OOGD.pdf

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) giữ vững vị trí là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam với 23% thị phần thép xây dựng và 27% thép ống

Dự án Dung Quất Giai đoạn 1 với công suất 2 triệu tấn/năm hoàn thành vào 2019 sẽ giúp HPG nắm giữ trên 30% thị phần thép xây dựng.

Giai đoạn 2 của dự án Dung Quất sẽ sản xuất thép cán nóng (HRC) giúp HPG hoàn thành chuỗi giá trị từ đầu đến cuối của cả thép dài và thép dẹt, tạo lợi thế cạnh tranh lớn đối với mặt hàng ống thép và tôn mạ.

Chính sách cắt giảm công suất các nhà máy thép và đóng cửa nhà máy công nghệ lạc hậu của Trung Quốc làm giảm sản lượng thép dư với sản lượng dự kiến cắt giảm 30 triệu tấn trong năm 2018 sẽ giúp giá thép Việt Nam được cải thiện.

Nhà máy tôn mạ Hưng Yên chưa đi vào hoạt động nên chưa chịu áp lực từ các doanh nghiệp tôn mạ trong nước. Lợi thế cạnh tranh của mảng tôn mạ Hòa Phát sẽ xuất hiện khi giai đoạn 2 dự án Dung Quất hoàn thành.

Trong lĩnh vực nội thất, thiết bị công nghiệp và điện lạnh HPG giữ vững là thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.

Với kết quả kinh doanh đạt được trong 9 tháng năm 2018 chúng tôi dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của HPG trong 2018 có thể đạt mức 55.601 tỷ (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước) và 8.917 tỷ (tăng trưởng 16%). Tổng mức sinh lợi kỳ vọng trong 1 năm là 33% và khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu này.