KIS: Khuyến nghị canh mua cổ phiếu FCN khi giá trở lại vùng 24.x

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatfcn_GDRZ.pdf

Sau giai đoạn chịu áp lực bán ra rất mạnh, Công ty cổ phần FECON (mã FCN) đang trong quá trình hồi phục và sự tích cực đã quay trở lại, được biểu hiện qua việc đường MA(20) đã cắt lên đường MA(50) và giá hình thành đáy sau cao hơn đáy trước.

Trong khoảng 3 tháng gần đây, chỉ báo RSI liên tục dao động quanh ngưỡng 50, cho thấy quán tính tăng của giá là khá tốt. Bên cạnh đó, dòng tiền cũng ghi nhận sự cải thiện đáng kể hơn khi xuất hiện nhiều phiên có khối lượng giao dịch tăng vọt. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chờ đợi thêm sự xác nhận từ yếu tố dòng tiền, được biểu hiện qua chỉ báo dòng tiền Chaikin bứt qua khỏi khu vực tích lũy.

Biểu đồ giá xuất hiện nhiều cây nến giảm hơn là cây nến tăng, qua đó khiến chỉ báo đo lường sức mạnh xu hướng ADX vẫn đang nằm ở mức thấp. Điều này cho thấy giá chưa tạo đủ độ tích lũy và độ nến cần thiết để bắt đầu cho nhịp tăng mới.

Nhìn chung, diễn biến của FCN đã được được cải thiện rõ rệt cả về sức mạnh giá và dòng tiền sau giai đoạn giảm khá mạnh. Tuy nhiên, hiện tại xu thế tăng cũng như mức độ tích lũy là chưa thực sự thuyết phục. Do đó, sự vận động của FCN cần thêm thời gian để củng cố.

Chúng tôi cho rằng FCN nhiều khả năng sẽ có những phiên điều chỉnh sau khi bật tăng mạnh vào ngày 28/11. Khi đó nhà đầu tư có thể canh mua gom một phần tỷ trọng khi giá quay trở lại kiểm chứng vùng 24 và mua tỷ trọng còn lại khi giá bứt phá thuyết phục qua mức 25k.

Mục tiêu trung hạn là mức đỉnh cũ quanh mức giá 28-29k , tương đương với tỷ suất sinh lời 15% trong khoảng thời gian 3 tháng. Cắt lỗ khi giá giảm dưới đường MA(200) tại mức giá 22k.