KBSV: Khuyến nghị mua cổ phiếu CRE

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatcre_KOTP.pdf

Chúng tôi tính mức P/E bình quân của các doanh nghiệp trong ngành Bất động sản có quy mô hoặc hoạt động kinh doanh tương tự với CENLAND. P/E bình quân của các doanh nghiệp này hiện nay ở mức 9.1x. Theo đó, giá hợp lý đối với cổ phiếu CRE theo phương pháp này là 55.700 đồng/cổ phiếu.

CENLAND là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực môi giới bất động sản với mạng lưới phân phối đa dạng và trải dài trên khắp cả nước, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản với website nghemoigioi.vn. Đây là những lợi thế cạnh tranh lớn của CENLAND.

Công ty hiện đang tập trung đẩy mạnh mảng đầu tư thứ cấp tại các tỉnh lân cận với quỹ đất trống còn nhiều và hạ tầng đang được đầu tư xây dựng. Với những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản cùng với định hướng kinh doanh rõ ràng của doanh nghiệp, CENLAND cho thấy nhiều tiềm năng phát triển.

Dựa trên kết quả định giá và triển vọng kinh doanh trong thời gian tới, KBSV đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu CRE với giá mục tiêu là 55.700 đồng/cổ phiếu, cao hơn 26% so với giá thị trường.