KBSV: Khuyến nghị mua cổ phiếu TCB

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Ngân hàng

Download : baocaocapnhattcb_JIHN.pdf

TCB là ngân hàng có quy mô tài sản và thị phần tín dụng thuộc tốp trung trong nhóm NHTMCP tư nhân, tuy nhiên hiệu quả hoạt động liên tục cải thiện và đã vươn lên tốp đầu trong năm 2018. 

Chiến lược giúp TCB đạt được thành công như vậy nhờ vào chuỗi giá trị mang lại từ hệ sinh thái của Vingroup - Masan - Vietnam Airlines và đi liền với xu hướng phát triển của nền kinh tế được dẫn dắt bởi xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư BĐS.

Chúng tôi đánh giá TCB là ngân hàng đã xây dựng được chiến lược tiếp cận khách hàng rất bài bản, có khả năng tạo ra các sản phẩm chất lượng và phù hợp nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Hiện ngân hàng đang giữ vị trí dẫn đầu trên một số mảng kinh doanh chính: Thị phần số 1 về cho vay mua nhà, tư vấn và môi giới trái phiếu, phí bancassurance và đứng đầu về tăng trưởng mảng ngân hàng giao dịch. Mô hình hoạt động hiệu quả và sự năng động của ban lãnh đạo là tiền đề cho những kết quả hiện tại.

Cơ sở vốn mạnh, chất lượng tài sản được đảm bảo và chiến lược đúng đắn là nền tảng để TCB tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2019. Rủi ro chủ yếu đến từ mô hình kinh doanh phụ thuộc vào một nhóm các khách hàng lớn và những dấu hiệu tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế. Tuy nhiên, về dài hạn, chúng tôi vẫn tin tưởng vào thành công của TCB dựa trên những lợi thế kinh doanh bền vững đã được xây dựng qua nhiều năm.

Trên quan điểm đầu tư, chúng tôi cho rằng cơ hội trong ngắn hạn vẫn có do kinh tế Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng khả quan và kết quả kinh doanh tiếp tục cải thiện. Tuy nhiên, do những diễn biến khó dự đoán về chu kỳ kinh tế và thị trường, chúng tôi giữ quan điểm thận trọng hơn trong trung hạn từ 2 – 3 năm.

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 35.700 đồng/CP.