KBSV: Khuyến nghị mua cổ phiếu STK với giá mục tiêu 23.800 đồng/CP

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatstk-2978.pdf

Chúng tôi khuyến nghị mua với mã cổ phiếu STK, doanh nghiệp sợi dài polyester niêm yết lớn nhất tại Việt Nam nhờ hưởng lợi từ các Hiệp định thương mại tự do, tiềm năng tăng trưởng nhu cầu sợi tái chế, kỳ vọng vụ điều tra chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester với các đối thủ cạnh tranh nước ngoài sớm có kết quả, cùng với việc nhu cầu tiêu thụ ngành dệt may hậu Covid-19 hồi phục.

Giá mục tiêu 23.800 đồng/CP cho triển vọng 12 tháng, áp dụng theo phương pháp định giá với tỷ lệ 50/50 là so sánh P/E và chiết khấu dòng tiền FCFF.

Điểm nhấn đầu tư đối với cổ phiếu STK của CTCP Sợi Thế Kỷ, đó là: Hưởng lợi từ các Hiệp định thương mại khi dệt may Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi thuế quan dần về 0%. Mức độ tác động của các Hiệp định tới ngành dệt may phụ thuộc lớn vào năng lực cung ứng sợi và vải nội địa nhằm đáp ứng quy tắc xuất xứ giữa các thành viên tham gia, qua đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp sợi gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó, tiềm năng hấp dẫn từ thị trường sợi tái chế là động lực phát triển chính của STK trong thời gian tới với lợi thế về giá vốn và giá thành. Thị trường sợi tái chế toàn cầu có thể đạt giá trị 5.96 tỷ USD vào năm 2026, tương ứng với mức tăng trưởng CAGR 6.3% trong thời gian từ 2021-2026 nhờ xu hướng ưu tiên sản phẩm xanh và các cam kết sử dụng nguyên liệu tái chế của nhiều hãng thời trang trên thế giới.

Kỳ vọng vào kết quả từ vụ điều tra chống bán phá giá sợi dài polyester nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Malaysia. Theo hồ sơ đề nghị khởi kiện, biên độ bán phá giá của các công ty Trung Quốc từ 17% - 47.6%. Chúng tôi kỳ vọng Bộ Công Thương sẽ sớm công bố về biên độ bán phá giá vào cuối năm 2020.

Ngoài ra, hồi phục nhu cầu tiêu thụ ngành dệt may trước kỳ vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định trở lại. Kết quả nghiên cứu vắc xin COVID-19 giai đoạn 3 của Pfizer và BioNTech có hiệu quả hơn 90%, Moderna đạt hiệu quả gần 95% trong một thử nghiệm giai đoạn cuối, đem lại hi vọng lớn cho thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch.