KBSV: Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatdxg_LMSV.pdf

Để xác định giá trị hợp lý cổ phiếu Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG), chúng tôi sử dụng mô hình RNAV (giá trị tài sản ròng) và mô hình định giá so sánh chỉ số P/E với các doanh nghiệp cùng ngành.

Với đặc thù là một doanh nghiệp bất động sản, giá trị của DXG phụ thuộc rất nhiều vào giá trị của quỹ đất và các dự án trong tương lai, do vậy KBSV cho rằng phương pháp RNAV là phù hợp để định giá chất lượng tài sản của DXG. Ngoài ra, chúng tôi sử dụng thêm phương pháp so sánh P/E để phản ánh thêm tính thị trường. Theo chúng tôi, tỷ lệ hợp lý của 2 phương pháp định giá RNAV:P/E là 70:30.

Chúng tôi đã thực hiện đánh giá lại các dự án có đủ thông tin và có thể triển khai trong giai đoạn tới. Với những dự án chưa có đầy đủ thông tin về kế hoạch phát triển hoặc chưa tiến hành xây dựng dự án, chúng tôi đánh giá lại dự án dựa trên giá trị đất. Tỷ lệ chiết khấu chúng tôi sử dụng là chi phí vốn cổ phần RE vào khoảng 13,3%. Theo đó, giá trị hợp lý của cổ phiếu DXG theo phương pháp này là 33.600VND/cổ phiếu.

Chúng tôi tính mức P/E bình quân của ngành Bất động sản hiện nay ở mức 12.03x. Theo đó, giá hợp lý đối với cổ phiếu DXG theo phương pháp này là 33.800 đồng/cổ phiếu

DXG là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực môi giới bất động sản và đang trở thành doanh nghiệp phát triển dự án uy tín với nhiều dự án quy mô lớn tại khu vực TP.HCM. Với tình hình tài chính lành mạnh nhờ dòng thu ổn đinh từ hoạt động môi giới hiệu quả, quỹ đất rộng, DXG đang sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn so với các doanh nghiệp khác.

Dựa trên kết quả định giá và triển vọng kinh doanh trong thời gian tới, KBSV đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DXG với giá mục tiêu là 33.660 đồng/cổ phiếu, cao hơn 35% so với giá đóng cửa ngày 09/11/2018.