KBSV: Khuyến nghị mua cho QNS với giá mục tiêu 40.200 đồng/CP

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Mía đường

Download : baocaocapnhatqns-1991.pdf

Chúng tôi khuyến nghị mua với mã cổ phiếu QNS, doanh nghiệp sản xuất sữa đậu nành, đường hàng đầu Việt Nam nhờ sự phục hồi tiêu thụ sữa đậu nành cùng với việc hưởng lợi từ xu hướng của giá đường tăng và kỳ vọng vào khả năng sẽ có những biện pháp bảo hộ ngành đường của Chính phủ. Giá mục tiêu 40.200 đồng/CP, theo phương pháp định giá so sánh P/E.

Điểm nhấn đầu tư đối với cổ phiếu của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS): Hồi phục nhu cầu tiêu thụ sữa đậu nành hậu Covid. Trong kịch bản diễn biến dịch bệnh được kiểm soát tốt như hiện tại, chúng tôi kì vọng sản lượng tiêu thu sẽ phục hồi rõ nét trong quý 4, giúp thu hẹp mức giảm doanh thu trong năm 2020, ước giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, kỳ vọng vào các chính sách bảo hộ các doanh nghiệp ngành đường trong nước. Bộ Công Thương gần đây đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với đường mía có xuất xứ từ Thái Lan trên cơ sở Hồ sơ yêu cầu của đại diện ngành sản xuất trong nước.

Ngoài ra, kỳ vọng vào diễn biến khởi sắc của giá đường trong thời gian tới. Giá đường trong nước nhận được một số yếu tố hỗ trợ tích cực trong thời gian tới đến từ: 1) giá đường thế giới phục hồi; 2) nguồn cung nhập khẩu giảm sút nếu Bộ Công Thương ra quyết định áp thuế bảo hộ; 3) nguồn cung trong nước gặp nhiều thách thực do sản lượng mía suy giảm; 4) nhu cầu tiêu thụ đường tăng lên vào thời điểm cuối năm.