FPTS: Khuyến nghị mua tích lũy cổ phiếu ITD

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatitd_FGXI.pdf

Diễn biến cổ phiếu ITD của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong trong trung hạn đang có nhiều tín hiệu kỹ thuật tích cực đang chú ý. Giá cổ phiếu đã xác lập đáy dài hạn trong giai đoạn trung tuần tháng 4/2018 và xác nhận thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài từ ddầu 2017 đến nay.

Trong diễn biến tạo đáy này, điểm tích cực là sức mạnh giá của ITD đang vượt trội so với thị trường chung. Trong khi VN-Index bước vào nhịp hiệu chỉnh sâu của xu hướng dài hạn thì ITD lại đi ngược thị trường, cổ phiếu tạo đỉnh cao mới tại cùng thời điểm VN-Index xác lập đáy trung hạn. Diễn biến này cho thấy ITD có khả năng đang là một trong những cổ phiếu thuộc nhóm Leader của thị trường.

Trong giai đoạn 4 tháng gần nhất, diễn biến ITD đang tạo nền quanh mức giá 12.000. Biên độ dao động theo nhịp zic zac thu hẹp dần trong suốt quá trình hiệu chỉnh kèm theo khối lượng sụt giảm cho thấy áp lực cung đang được hấp thụ. Đây là cơ sở để đánh giá khả năng cổ phiếu đang thực hiện tích lũy lại sau khi cổ phiếu xác lập đáy dài hạn.

Phiên giao dịch 27/9 đã xuất hiện tín hiệu bứt phá của ITD ra khỏi nền giá tích lũy. Thanh khoản sau đó có dấu hiệu tăng dần với khối lượng vượt trội tại những phiên tăng cho thấy khả năng đã có dòng tiền lớn tham gia vào xu hướng hiện tại. Mặc dù giá đang giằng co nhẹ quanh mức giá 13.000 nhưng trạng thái này được đánh giá tích cực bởi sự chặt chẽ của nền giá và thanh khoản luôn thấp trong các phiên điều chỉnh. Đây có thể là nhịp kiểm định nguồn cung cuối cùng trước khi cổ phiếu bước vào pha tăng tốc kế tiếp.

Nếu giá có thể bứt phá ra khỏi vùng đỉnh cũ tháng 6/2018 tại 13.500 – 14.000 và kèm theo thanh khoản trên 100.000 đơn vị thì đây sẽ là tín hiệu kích hoạt cho việc tham gia vào xu hướng tăng của ITD. Dựa trên dấu hiệu tích lũy dạng đáy Round, mục tiêu cho nhịp tăng kế tiếp của ITD sẽ được xác định tại vùng giá 18.000 - khu vực có khả năng tồn tại ngưỡng kháng cự mạnh dài hạn của cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể xem xét Mua tích lũy quanh vùng giá 13.300 – 13.800 cho mục tiêu là vùng giá 18.000