FPTS: Khuyến nghị bán cổ phiếu SD4

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Xây dựng

Download : baocaocapnhatsd4_PZKD.pdf

Vốn bị chiếm dụng liên tục gia tăng do các khách hàng của Công ty Cổ phần Sông Đà 4 (mã SD4) thường xuyên chậm trễ trong việc nghiệm thu và thanh toán, dẫn đến Công ty luôn trong tình trạng không cân đối được dòng tiền, phải tăng cường sử dụng đòn bẩy tài chính để bù đắp vốn lưu động.

Đồng thời đặt ra rủi ro không thu hồi được nợ khi Nợ phải thu khách hàng quá hạn thanh toán 02 năm trở lên tại ngày 30/06/2018 là 264,17 tỷ đồng (tăng trưởng 37,44% so với cùng kỳ năm trước), chiếm 20,32% tổng tài sản và gấp 1,58 lần Vốn chủ sở hữu.

Việc không cân đối được dòng tiền còn dẫn đến việc Công ty rất khó khăn trong việc thực hiện chi trả cổ tức cho cổ đông.

Bên cạnh đó, tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực xây dựng Nhà máy thủy điện không còn nhiều. Tiềm năng tăng trưởng đối với hoạt động sản xuất và bán điện năng trong 05 năm tới không có nhiều khả quan do hiện tượng thời tiết ENSO chuyển dần sang pha trung tính và El Nino (tăng cường nắng nóng, ít mưa) trong khi Nhà máy thủy điện của SD4 có công suất nhỏ (7,5MW) và hồ chứa nước chỉ là hồ điều tiết ngày.

Hiện tại cổ phiếu SD4 có P/E là 3,29 lần và EPS trailling là 2.217 đồng, nhưng chúng tôi vẫn đưa ra nhận định kém khả quan đối với Công ty Cổ phần Sông Đà 4 và khuyến nghị bán đối với cổ phiếu SD4.