FPTS: Khuyến nghị bán cổ phiếu NTL

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Bất động sản

Download : naocaocapnhatntl_ZPTD.pdf

Sau khi bứt phá nền tảng tích lũy dài hạn bên dưới mức giá 10.000, giá cổ phiếu Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (mã NTL) đã dao động theo một xu hướng tăng rất mạnh với tỷ lệ tăng trưởng 72% chỉ trong thời gian ngắn 32 phiên giao dịch. Xu hướng này có độ dốc rất lớn và được đánh giá là rủi ro cao khi thiếu vắng các nền tảng tích lũy lại trong quá trình tăng giá.

Hiện tại, xu hướng tăng ngắn hạn của NTL đang ghi nhận những dấu hiệu suy yếu khá rõ nét.

Nếu NTL tiếp tục đi xuống và đánh mất mốc 16.000 – ngưỡng hỗ trợ tạo bởi mức đỉnh cũ tháng 11 và đường SMA20 thì đây sẽ là tín hiệu mạnh hơn xác nhận khả năng kết thúc xu hướng tăng ngắn hạn.

Mục tiêu hỗ trợ gần nếu kịch bản tiêu cực xảy ra sẽ là khu vực giá 14.350, tương ứng mức thấp của phiên 26/11 và ngưỡng Fibonacci hồi quy 38,2% tính cho toàn bộ nhịp tăng từ 10.000 lên 17.200. Trong trường hợp giá giảm kèm khối lượng lớn thì mục tiêu sâu hơn sẽ là vùng đệm hỗ trợ trung hạn tạo bởi cặp SMA 60 và 120 phiên tại mức giá 12.000

Ở góc độ thận trọng, khả năng xảy ra giằng co phía trên mốc 16.000 cũng được để ngỏ do dư địa biến động của xung lượng vẫn còn. Tuy nhiên, sẽ cần lưu ý đến các tín hiệu đặc trưng của phân phối nếu NTL dao động theo trạng thái này.

Dư lượng cung tích tụ sau các pha tăng trưởng mạnh thường rất lớn và có thể sẽ dẫn đến các biến động tiêu cực bất ngờ. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ NTL cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu này trong danh mục.