FPTS: Khuyến nghị bán cổ phiếu BVH

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Bảo Hiểm

Download : baocaocapnhatbvh_WXCS.pdf

Trong giai đoạn 03 tháng, BVH thuộc nhóm cổ phiếu có hiệu suất cao hơn so với mức biến động chung toàn thị trường. Nguyên nhân là do cổ phiếu vẫn đang dao động theo xu hướng tăng trung hạn kéo dài từ tháng 7/2018 cho đến nay.

Tuy nhiên, trong khoảng 05 phiên giao dịch trở lại đây thì tín hiệu xu hướng của BVH bắt đầu ghi nhận một số chuyển biến tiêu cực đáng chú ý.

Cụ thể, phiên bứt phá ngày 05/12 thì nền tảng tích lũy lại phía trên mốc giá 100.000 đã thất bại. Đường giá BVH thoái lui kèm dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn.

Bên cạnh đó, thanh khoản có dấu hiệu suy yếu trong nhịp tăng từ 95.000 lên 102.500 và mở rộng trở lại khi giá điều chỉnh.

Ngoài ra, 2 phiên giảm ngày 17 và 18/12 đã đưa đường giá giao cắt xuống khỏi cặp SMA 20 & 60 phiên và báo hiệu đảo chiều đối với xu hướng ngắn và trung hạn.

Tín hiệu từ phương diện chỉ báo cũng đang khá tiêu cực khi rủi ro xu hướng được tăng cường bởi phân kỳ báo hiệu đảo chiều của MACD. Điểm phá vỡ của đường giá xuống khỏi MA 60 phiên cùng việc MACD – histogram bắt đầu mang giá trị âm được xem là tín hiệu tin cậy kích hoạt cho việc hành động theo phân kỳ.

Trên đồ thị tuần, dấu hiệu phân kỳ giảm giá của MACDHistogram cũng có khả năng được kích hoạt nếu BVH phá vỡ đường SMA 20 tuần trong thời gian tới.

Mặc dù xu hướng dài hạn vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi những biến động theo ngày gần nhất tuy nhiên dựa trên đánh giá về xung lượng thì đường hỗ trợ xu hướng là SMA 60 tuần có thể sẽ cần được kiểm định lại nếu BVH tiếp tục lao dốc.

Trong khả năng của nhịp giảm giá ngắn hạn, vùng hỗ trợ mục tiêu dự kiến sẽ xuất hiện ở khoảng giá 85.000 – 86.000, khu vực có những phản ứng hỗ trợ/ kháng cự dày đặc nhất trong những biến động giá ngắn và trung hạn.

Trong một vài phiên tới, dự kiến BVH có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để kiểm định lại áp lực cung tạo bởi vùng đệm giá giữa cặp Sma 20 và 60 phiên. Nếu có dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của áp lực cung mạnh trên vùng giá 95.000 – 96.000 thì nhà đầu tư nắm giữ BVH nên cân nhắc hành động bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục .