CSI: Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VHM

Nguồn : CSI - CTCK Kiến Thiết Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatvhm-8311.pdf

CTCP Vinhomes (VHM – sàn HOSE) được đánh giá là đơn vị có tổng diện tích quỹ đất sở hữu lớn nhất trong các chủ đầu tư bất động sản với gần 14.900 ha - bỏ xa quỹ đất của các đối thủ còn lại. Với khoảng 50% quỹ nằm ở những vị trí có giao thương thuận lợi các dự án phát triển nhà ở VHM sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Thương hiệu lâu năm với khả năng giao hàng đúng hẹn đã được chứng minh cùng chính sách tín dụng hợp lý đem lại dòng tiền chắc chắn, đặc biệt chúng tôi đánh giá rất cao khả năng thích ứng trong tình hình dịch bệnh vừa qua, VHM đã cho toàn bộ công nhân tiêm vacxin để đảm bảo được tiến độ thi công không bị gián đoạn khi giãn cách xã hội xảy ra trong suốt quý 3 vừa rồi.

Hiện tại, 3 đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park với khoảng 141.000 căn hộ đa dạng các loại hình như: chung cư, biệt thự liền kề,.. dành cho phân khúc khách hàng trung - cao cấp đã mang lại kết quả bán hàng tích cực trong 2 năm vừa qua và được sự phóng sẽ đóng góp chính vào lợi nhuận của VHM trong năm 2021.

Chúng tôi ước tính giá trị thực của VHM trong 2021 vào khoảng 75.465 đồng/CP, thấp hơn so với thị giá hiện tại, với theo phương pháp RNAV và P/E, tỷ trọng 1:1 với p/e rơi vào khoảng 11 lần do (1) ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài giảm kỳ vọng tăng trưởng ngành bất động sản đất nền;

(2) giả định doanh thu 6 tháng cuối năm đạt khoảng 34k tỷ rơi khoảng 60-70% unbill booking chủ yếu hạch toán chính từ 3 đại dự án: Vinhomes Ocean Park , Smart City & Grand Park;

(3) dự kiến mở bán hai dự án Vinhomes Dream City và Vinhomes Wonder Park vào cuối năm nay. Từ đó, với mức chiết khấu an toàn tối thiểu là 25%, cùng với tỷ lệ free-foat cổ phiếu khá thấp, chúng tôi cho rằng giá hời của cho cổ phiếu VHM là khoảng 50.000 – 60.000 đồng/CP.