BVSC: Tiềm năng tăng trưởng của STK được hỗ trợ từ dự án liên doanh dệt may và polymerization

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatstk_LIIK.pdf

Định giá ngắn hạn của CTCP Sợi Thế Kỷ (mã STK) đang ở mức hợp lý trong bối cảnh tình hình kinh doanh ngắn hạn đang đối mặt thách thức từ nhà sản xuất Trung Quốc và lo ngại bất ổn kinh tế toàn cầu.

Kế hoạch lợi nhuận 2019 của STK dự kiến 199 tỷ đồng (tăng 12% so với năm ngoái), tương đương EPS là 2.814 đồng/CP và P/E dự báo 2019 là 7,9x tại giá đóng cửa 30/7/2019 là 22.100 đồng/CP.

Tiềm năng tăng trưởng trung và dài hạn được hỗ trợ từ dự án liên doanh dệt may và dự án polymerization. Trong trung hạn, STK đang làm việc với các đối tác sản xuất vải và may mặc FDI nhằm thành lập 1 tổ hợp liên kết chuỗi từ sợi đến may mặc, trong đó STK sẽ đầu tư và chịu trách nhiệm khâu sản xuất sợi cho liên doanh trên, dự kiến khởi công vào năm 2021.

Về dài hạn, kế hoạch đầu tư khu tổ hợp sản xuất sợi theo phương pháp Direct Spinning được kỳ vọng không những giúp STK tăng trưởng về sản lượng mà còn giúp tiết giảm giá thành sản xuất nhờ lợi thế về quy mô và nguyên liệu đầu vào.

Với dự án này, sợi sẽ được sản xuất trực tiếp từ nguyên liệu dầu với quy mô lớn thay vì hạt chip như phương thức sản xuất hiện tại của STK. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thông tin chi tiết hơn về 2 dự án trên vẫn chưa được công bố.