BVSC: MWG sẽ tăng trưởng tốt trong ít nhất 2 năm tới

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bưu chính - Viễn thông

Download : baocaocapnhatmwg_DIFC.pdf

P/E dự phóng 2015 của MWG là10 lần, tương đối thấp nên khả năng tăng trưởng tốt trong ít nhất 2 năm tới.

Kết quả kinh doanh 8 tháng đầu 2015 tăng trưởng ấn tượng: doanh thu luỹ kế đạt 15.157 tỷ đồng (+60% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 644 tỷ đồng (+51% so với cùng kỳ năm ngoái), hoàn thành lần lượt 64% và 73% kế hoạch năm về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, mảng di động đóng góp 12.693 đồng doanh thu, duy trì mức tăng trưởng cao 56% nhờ MWG đã tiếp tục mở thêm 121 cửa hàng mới. Mảng điện máy đóng góp 2.465 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 83% với việc mở mới 18 siêu thị. Doanh thu online đạt 929 tỷ đồng, tăng trưởng 74% và chiếm 6% tổng doanh thu. Như vậy đến thời điểm hiện tại MWG đang sở hữu chuỗi phân phối với 501 điểm bán hàng trên toàn quốc, trong đó 465 là thegioididong.com và 36 là dienmayXANH.com.

MWG dự kiến sẽ vượt kế hoạch cả năm 2015 đề ra trước đó: công ty cho rằng doanh thu cả năm nay có thể đạt 25.000 tỷ đồng (+58% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.000 tỷ đồng (+50% so với năm ngoái), vượt lần lượt 6% và 13% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2015. MWG cũng đề ra mục tiêu mở rộng chuỗi bán lẻ với 490 điểm bán thiết bị di động và 60 điểm bán sản phẩm điện máy trong năm nay. EPS dự phóng đạt 7.148 đồng/cp tương ứng với P/E 2015 10 lần.

Quan điểm đầu tư: Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/10/2015, MWG đóng cửa ở mức giá 70.500 đồng/cp tương ứng P/E dự phóng 2015 10 lần, tương đối thấp xét trên: (i) khả năng tăng trưởng tốt trong ít nhất 2 năm tới, đặc biệt là từ mảng điện máy, bán lẻ online và tiềm năng hơn là chuỗi Bách hoá Xanh sắp được ra mắt; (ii) vị thế là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất trong nước và thuộc Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; (iii) định giá hấp dẫn so với mức P/E bình quân 20 lần của các công ty cùng ngành nghề trong khu vực. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần chú ý đến rủi ro cạnh tranh từ việc mở cửa thị trường bán lẻ trong tương lai.