BVSC: Mảng tiêu dùng sẽ là động lực tăng trưởng dàu hạn của DGW

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dịch vụ

Download : baocaocapnhatdgw_JFKG.pdf

Với kế hoạch kinh doanh 2019 của Công ty Cổ phần Thế giới số (mã DGW), EPS pha loãng của DGW được ước tính là 3.277 đồng/ cổ phần. Theo đó, cổ phiếu DGW đang giao dịch tại mức P/E forward 2019 là 6,95 lần và PEG là 0,3x lần.

Mặc dù, mảng điện thoại dường như tăng trưởng chậm lại trong quý I/2019, chúng tôi nhận thấy Ban lãnh đạo tự tin sẽ hoàn thành được kế hoạch năm nhờ vào đóng góp đầy đủ hơn từ Nokia và ghi nhận doanh thu từ các mẫu điện thoại mới của Xiaomi từ quý II/2019 là Redmi Note 7, Redmi 7 và Mi 9.

Trong bối cảnh thị trường gia tăng hợp nhất, DGW với vị thế dẫn đầu trong phân phối laptop và máy tính bảng duy trì tăng trưởng vượt thị trường chung vì khách hàng tìm đến các sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt hơn.

Mảng thiết bị văn phòng ít cạnh tranh cùng với một số hợp đồng ký mới có giá trị trong năm 2019 và hợp tác với một số mảng mới và chiến dịch chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hỗ trợ đà tăng trưởng.

Mảng hàng tiêu dùng bắt đầu đóng góp nhiều vào kết quả kinh doanh hơn và là động lực tăng trưởng về dài hạn của Công ty.

Rủi ro giảm giá gồm: Rủi ro pha loãng tiềm tàng; Thị trường điện thoại cạnh tranh gay gắt hơn làm yếu đi vị thế của Xiaomi và Nokia; và Mở rộng thị trường ở mảng hàng tiêu dùng yếu hơn kỳ vọng.