BVSC: Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu KDH

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatkdh_SBLJ.pdf

Chúng tôi vẫn đánh giá tốt về cơ hội đầu tư vào CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (mã KDH) cho mục tiêu trung và dài hạn. Quỹ đất lớn, giá vốn thấp và tiềm năng phát triển khu vực Bình Chánh, Bình Tân trong dài hạn là điểm nhấn chính.

Mặc dù các quỹ đất này vẫn tồn tại những rủi ro khi chưa hoàn tất đền bù. Chúng tôi vẫn cảm thấy sự hấp dẫn từ các quỹ đất này.

Câu chuyện khu Đông với chuỗi dự án Mega, River Park,Lakeview hoặc gần nhất là sản phẩm Lovera Park ở Phong Phú 4 của chủ đầu tư Thuận Phát, chứng minh thấy nhu cầu sản phẩm nhà phố compound rất lớn – đây là những sản phẩm chính của KDC Tân Tạo, Corona...

Bên cạnh đó, quan điểm điều hành thận trọng, năng lực tài chính lành mạnh, khả năng triển khai pháp lý tốt, kinh nghiệm trong công tác phát triển quỹ đất là yếu tố đảm bảo cho sự phát triển mang tính bền vững với Công ty.

Tuy nhiên, xét trong ngắn hạn năm 2019, kết quả kinh doanh dự báo đi ngang cũng như vấn đề pháp lý vẫn còn những khó khăn là điểm cần phải cân nhắc.

Với giá thị trường hiện tại, kết quả định giá NAV có mức premium 8%. Mặc dù, chúng tôi đánh giá cao về triển vọng dài hạn của KDH. Giá thị trường gia tăng trở lại làm cho mức lợi nhuận kỳ vọng không còn nhiều hấp dẫn. Do đó, chúng tôi đánh giá NEUTRAL với cổ phiếu KDH với giá hợp lý là 34.500 đồng/cp cho năm 2019.