BVSC: Khuyến nghị trung lập dành cho VNM với giá mục tiêu 126.800 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatvnm_MPJH.pdf

BVSC dự báo, doanh thu thuần cả năm Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM) đạt 56.737 tỷ đồng (tăng 7,9% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế 10.688 tỷ đồng (tăng trưởng 4,7%). EPS 2019 ước tính là 5.523 đồng/cp tương ứng với P/E dự phóng 22,5 lần.

Các giả định chính bao gồm: (i) doanh thu nội địa tăng 8,1%; (ii) doanh thu xuất khẩu tăng 6,0%; (iii) Angkor & Driftwood tăng 14%; (iv) chi phí sữa bột BQ tăng 7%; (v) thuế suất TNDN BQ tăng lên 17%.

Giá WMP trong thời gian gần đây có xu hướng hạ nhiệt sau khi đạt đỉnh vào gần cuối tháng 3/2019 trong khi giá SMP nhìn chung tương đối ổn định. Theo báo cáo cập nhật gần nhất của Rabobank, nguyên nhân WMP giảm là do tồn kho cao ở phía mua do các nhà nhập khẩu đã tranh thủ mua vào WMP trong quý I/2019 do giá thời điểm đó vẫn còn thấp. Về phía cung, sản lượng sữa của 7 khu vực sản xuất lớn nhất thế giới đang dần hồi phục nhưng vẫn còn chậm; Rabobank dự báo nguồn cung sẽ cải thiện nhiều hơn trong năm 2020.

BVSC đưa ra mức giá mục tiêu 126.800 đồng/cp cho VNM, cao hơn 2,3% so với giá thị trường và không thay đổi nhiều so với lần cập nhất trước, do đó tiếp tục duy trì khuyến nghị NEUTRAL.

Chúng tôi cho rằng cổ phiếu VNM đang thiếu yếu tố hỗ trợ và rất cần những câu chuyện mới mẻ hơn. Những vấn đề sau đây sẽ tiếp tục được nhà đầu tư quan tâm: (i) các thương vụ M&A; (ii) xuất khẩu sữa đi Trung Quốc; (iii) việc thoái phần vốn còn lại của SCIC tại VNM.