BVSC: Khuyến nghị trung lập dành cho PPC với giá mục tiêu 23.200 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Điện

Download : baocaocapnhatppc_JYRC.pdf

CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC – sàn HOSE) là doanh nghiệp phát điện đã hết khấu hao và trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn với tỷ lệ cổ tức cao.

Trong vài năm gần đây, PPC được hưởng lợi nhờ giá điện trên thị trường phát điện cạnh tranh cao do tình hình thủy văn không thuận lợi cũng như nguồn cung điện tăng trưởng chậm so với nhu cầu.

Tuy nhiên, tình hình thủy văn nhiều khả năng sẽ quay trở lại thuận lợi cho thủy điện trong vài năm tới cũng như nguồn năng lượng tái tạo đang tăng nhanh làm cho giá điện trên thị trường phát điện cạnh tranh suy giảm.

Cùng với đó, PPC cũng sẽ thực hiện đầy đủ sửa chữa lớn làm cho chi phí này không còn ở mức thấp như vài năm qua. Điều này làm cho lợi nhuận PPC sẽ không duy trì được ở mức cao như vài năm gần đây.

Bên cạnh đó mức giá mục tiêu theo phương pháp DCF là 23.200 đồng, xấp xỉ với mức giá đang giao dịch của PPC hiện tại. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu PPC với mức giá mục tiêu là 23.200 VND/CP (tiềm năng tăng trưởng 0,87% so với mức giá đóng cửa ngày 29/07/2020 là 23.000 đồng/CP).