BVSC: Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu PHR

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Cao su tự nhiên

Download : baocaocapnhatphr_JOXI.pdf

Chúng tôi đánh giá câu chuyện đầu tư đối với PHR của CTCP Cao su Phước Hòa là còn nhiều tiềm năng xét trong trung và dài hạn. Trong đó, công ty đang xin đầu tư 3-4 dự án Khu công nghiệp với tổng quy mô 3.000 – 3.600 ha trên diện tích trồng cao su mà công ty đang quản lý.

Nếu các dự án này thông qua, PHR trở thành một doanh nghiệp khu công nghiệp có vị thế và quỹ đất sạch lớn ở khu vực phía Nam. Đây chính là điểm nhấn đầu tư lớn và quan trọng nhất của PHR nhìn trong trung và dài hạn.

Xét trong ngắn hạn, công ty cũng có những câu chuyện khả quan như i) lợi nhuận 2020-2021 ở mức cao ii) tình hình tài chính tốt iii) suất cổ tức hấp dẫn 7-9%/năm iv) triển vọng chung khả quan từ ngành khu công nghiệp.

Tuy nhiên, BVSC cho rằng các thông tin này ít nhiều phản ánh vào giá cổ phiếu trong 2019 đến nay. Và theo kết quả định giá, BVSC ước tính giá trị hợp lý của PHR là 58.500 đồng/cp, cao hơn 8% giá thị trường ngày 10.8.2020.

Chúng tôi tạm thời đánh giá NEUTRAL với cơ hội đầu tư ở PHR. Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi và chờ giá cổ phiếu điều chỉnh để có mức lợi nhuận kỳ vọng hấp dẫn hơn.