BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với VEA với giá mục tiêu 61.500 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Ô tô

Download : baocaocapnhatvea_ILYW.pdf

Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (mã VEA) ở vị thế tốt nhất để hưởng lợi từ (1) thị trường xe máy có quy mô lớn tại Việt Nam kỳ vọng tích cực hơn sau khi giảm tốc trong giai đoạn vừa qua và (2) thị trường ô tô tại Việt Nam bùng nổ.

Tình hình tài chính lành mạnh với vị thế tiền gửi dồi dào được quản lý tốt tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kết quả kinh doanh tích cực hơn trong thời gian tới.

Duy trì chính sách cổ tức hấp dẫn khi Công ty dự kiến không có nhu cầu vốn đầu tư lớn cho tài sản cố định và các công ty liên kết mảng ô tô cũng không có kế hoạch mở rộng công suất trong thời gian tới.

Định giá hấp dẫn: VEA đang giao dịch với mức P/E năm 2019 là 9,2 lần và P/E năm 2020 là 8,1 lần, hấp dẫn so với mức trung vị P/E trượt của các công ty cùng ngành là 12,5 lần.

Triển vọng dài hạn hơn đến từ việc niêm yết trên sàn HOSE mở ra nhiều cơ hội cho cổ phiếu VEA như được thêm vào rổ VN30 hay các chỉ số ETF trong tương lai và cấp phép giao dịch ký quỹ sau 6 tháng niêm yết.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu VEA với giá mục tiêu một năm là 61.500 đồng/ cổ phần, phản ánh tiềm năng tăng giá: 19,2%; suất cổ tức: 7,5%; và mức P/E hợp lý năm 2020F là 9,6 lần.