BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với CSV

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Phân bón - hóa chất

Download : baocaocapnhatcsv_QAIP.pdf

BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu CSV với giá mục tiêu 24.200 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu của CTCP Hóa chất cơ bản miền Nam (mã CSV) phù hợp đầu tư giá trị với những điểm nhấn đầu tư chính:

Nguồn cung hóa chất trong nước mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu. Trong đó nhu cầu sản phẩm Xút NaOH vốn là sản phẩm chủ đạo của CSV rất lớn. Đây cũng là một trong những sản phẩm trọng tâm trong quy hoạch phát triển ngành hóa chất Việt Nam với công suất cung ứng trong tương lai dự kiến khoảng 900.000 tấn/năm.

Nhu cầu hóa chất tại Việt Nam tương đối lớn do sản phẩm là đầu vào trong các lĩnh vực tiêu dùng và sản xuất công nghiệp thiết yếu,

SCV là đơn vị có uy tín thương hiệu cả trong tập đoàn Hóa chất Vinachem lẫn ngoài tập đoàn, lợi thế SCV sở hữu hệ thống khách hàng truyền thống nên doanh thu và lợi nhuận hàng năm khá ổn định.

Hiện CSV đang giao dịch tại mức P/E hấp dẫn hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành hóa chất. Cổ phiếu CSV có lợi thế về các chỉ tiêu hoạt động khi so sánh với các công ty hóa chất niêm yết như DGC, LAS, HVT. Tỷ trọng lãi gộp, lãi hoạt động và lãi ròng đều cao hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành. Tình hình tài chính lành mạnh, dòng tiền dồi dào.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý đến rủi ro di rời bắt buộc 3 nhà máy tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 của CSV 2018 – 2020. Ước tính CSV sẽ cần khoảng 2.700 tỷ đồng – 3.000 tỷ đồng để thực hiện di rời nhà máy, gây áp lực tài chính lớn và cổ phiếu sẽ bị pha loãng nếu CSV thực hiện tăng vốn. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc tới rủi ro giá nguyên liệu và áp lực cạnh tranh.

Dự báo 2015. Tăng trưởng nhẹ với doanh thu đạt 1.545 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 165 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2014, EPS tương ứng 3.312 đồng. Trong năm 2015, CSV được hưởng lợi giá nguyên vật liệu giảm mạnh 20% so với năm ngoái, tuy nhiên do tác động ngược chiều từ việc giá điện tăng 7,5% bắt đầu từ quý II/2015 nên kết quả kinh doanh được dự báo tăng trưởng nhẹ.