BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu IJC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatijjc_IIZI.pdf

Từ những phân tích trên, chúng tôi đánh giá khả quan đối với triển vọng của CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (mã IJC) từ năm 2019.

Những áp lực trong hoạt động kinh doanh cụ thể là: tồn kho bất động sản, tình hình tài chính ghi nhận những cải thiện tích cực từ năm 2018. Kinh doanh sản phẩm bình dân sẽ là động lực chính cho IJC trong thời gian tới.

Trong khi đó, quỹ đất tại TPM.Bình Dương dù chiếm tỷ trọng lớn trong hàng tồn kho nhưng triển vọng có những thay đổi khả quan hơn so với giai đoan trước 2017. Thêm vào đó, kế hoạch thoái vốn của BCM tại IJC là 1 trong những yếu tố giúp câu chuyện đầu tư tại IJC sẽ hấp dẫn hơn trong 2019-2020.

Và quan trọng hơn, chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu IJC vẫn đang định giá thấp so với giá trị hợp lý của Công ty. Theo ước tính thận trọng của BVSC, giá hợp lý mỗi cổ phần IJC là 19.514 đồng/cp, cao hơn 33% giá thị trường ngày 21.8.2019.

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu IJC cho mục tiêu đầu tư trung hạn. Mặc dù vậy, giá cổ phiếu IJC có nhịp tăng nhanh khoảng 50% trong 2 tháng vừa qua nên rủi ro điều chỉnh là hiện hữu. Do đó, một sự điều chỉnh là điều cần thiết và đây là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy với lợi nhuận kỳ vọng 35-40% với thời gian nắm giữ khoảng 6 – 12 tháng.