BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu HBC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhathbc_RDIS.pdf

Cổ phiếu CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (mã HBC) đóng cửa ở mức 22.450 đồng/cổ phiếu vào ngày 05/9/2018, tương đương với mức P/E và P/B forward 2018 lần lượt là 4,1 và 1,8 lần.

Theo quan điểm của chúng tôi, mức P/E thấp so với công ty cùng ngành của HBC cho thấy thị trường đang phản ứng thái quá đối với (1) triển vọng lợi nhuận kém khả quan trong hiện tại của HBC và (2) tình hình tài chính kém khả quan. HBC hiện đang giao dịch ở mức P/B cao hơn trung bình ngành.

Tuy nhiên, HBC là nhà thầu lớn thứ hai trên toàn quốc nên vẫn còn nhiều dư địa cho tăng trưởng trong tương lai nhờ (1) Đóng góp của VinCity vào backlog hiện tại, (2) tham vọng gia nhập thị trường xây dựng nước ngoài, và (3) hệ thống "Quản lý dự án" (PMS) giúp tăng hiệu quả hoạt động.

Vị thế tài chính sẽ được cải thiện trong dài hạn nhờ (1) lợi nhuận từ bán các khoản đầu tư bất động sản trong ngắn hạn, (2) việc quản lý phải thu chặt chẽ hơn giúp cải thiện chất lượng thu nhập và dòng tiền, và (3) bán một số tài sản của công ty trong trung và dài hạn.

Theo đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM cho HBC với mức giá mục tiêu trong năm là 26.600 đồng, tương ứng với mức tăng 19% và P/E forward 2018 là 4,85 lần.