BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu BCC với giá mục tiêu 10.000 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Vật liệu xây dựng

Download : baocaocapnhatbcc_YDTF.pdf

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (mã BCC) đóng cửa tại mức giá 7.600 đồng vào ngày 19/8, theo đó giao dịch tại mức P/E 2019F là 5,2 lần khá hấp dẫn so với mức trung bình P/E trượt của các công ty cùng ngành là 8,0 lần và mức tăng trưởng lợi nhuận dự phóng năm 2019 cao là 71,6%.

Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu BCC trong ngắn hạn với giá mục tiêu năm 2019 là 10.000 đồng/cổ phần, theo đó phản ánh mức tăng giá tiềm năng là 31,6% so với thị giá hiện tại và mức P/E 2019 hợp lý đối với cổ phiếu này là 7,0 lần.

BVSC tiếp tục kỳ vọng giá bán trung bình của xi măng và clinker duy trì tích cực trong bối cảnh Trung Quốc đang tiếp tục chính sách cắt giảm sản xuất ngành xi măng. Mặc dù dây chuyền nghiền xi măng và đóng bao cho thấy tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cho giai đoạn tới, chúng tôi để ngỏ quan điểm trung tính đối với triển vọng cung-cầu ngành xi măng Việt Nam khi dôi cung vẫn là vấn đề cần được quan tâm trong thời gian tới khi hoạt động xuất khẩu gia tăng lệ thuộc vào Trung Quốc và công suất thiết kế ngành dự kiến gia tăng trong thời tới.

Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: (1) Rủi ro thời tiết diễn biến thất thường ảnh hưởng đến mức tiêu thụ xi măng nội địa; (2) Gia tăng tình trạng dôi cung khiến cạnh tranh ngành tại thị trường tiêu thụ nội địa gay gắt hơn; và (3) Trung Quốc cắt giảm nhập khẩu xi măng và clinker từ Việt Nam.