BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với CAV

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Cáp điện

Download : baocaocapnhatcav_WXIY.pdf

Với định giá ở mức 45.300 đồng/cổ phần, chúng tôi đánh giá OUTPERFORM đối với cổ phiếu CAV.

CTCP Dây cáp điện Việt Nam (mã CAV) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dây cáp điện tại Việt Nam với thương hiệu Cadivi được nhiều người tiêu dùng biết đến và thị phần dây điện dân dụng trên 30%.

Bên cạnh đó, đề án ngầm hóa lưới điện trung và hạ thế giai đoạn 2011-2020 của Tp HCM hiện đang được triển khai với vốn đầu tư 14.000 tỷ, ngầm hóa 5.000 km đường dây trung và hạ thế. CAV là đơn vị chính cung cấp dây cáp điện cho dự án.

Dựa trên các ước tính thận trọng về giá nguyên liệu đầu vào của CAV (đồng -9%, nhôm +6%, tỷ giá +2% so với năm trước), chúng tôi ước tính giá thành trung bình của CAV có thể giảm 5% yoy do đồng là nguyên liệu chính trong cơ cấu nguyên vật liệu. Giá bán dự kiến giảm ít hơn giá đầu vào do nhu cầu tiêu thụ 2015 dự báo tăng trưởng tốt. Biên lợi nhuận gộp mảng dây cáp điện dự kiến tăng 1%.

Với nhu cầu sử dụng và sản lượng điện tăng trưởng hàng năm ở mức 2 con số tại Việt Nam, hệ thống truyền tải và phân phối điện sẽ tiếp tục được phát triển, tạo cơ hội cho ngành dây cáp điện và CAV.

Với mức giá hiện tại, CAV đang được giao dịch với mức P/E forward 2015 khoảng 6,5 lần, tương đối thấp so với trung bình thị trường. CAV là doanh nghiệp đầu ngành dây cáp điện, nhu cầu cho các sản phẩm của công ty dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới. Với định giá ở mức 45.300 đồng/cổ phần, chúng tôi đánh giá OUTPERFORM đối với cổ phiếu CAV.