BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho DGW với giá mục tiêu 78.500 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Download : baocaocapnhatdgw-8248.pdf

Cổ phiếu DGW của Công ty cổ phần Thế Giới Số đóng cửa ở mức giá 67.500 đồng/cp vào 13/11/2020, giao dịch ở mức P/E năm 2021 là 9,0x và PEG năm 2021 là 0,3 so với mức ROE tích cực là 21,4%.

Khuyến nghị OUTPERFORM với giá mục tiêu 1 năm theo phương pháp DCF là 78.500 đồng/cp (Mức lợi nhuận tiềm năng 18,5%; bao gồm tỷ suất cổ tức 2,2%), định giá DGW ở mức P/E hợp lý năm 2021 là 10,6x.

Theo quan điểm của BVSC, DGW đang ở vị thế tốt để hưởng lợi từ các xu hướng mới nổi của thị trường CNTT-TT Việt Nam, bao gồm: (1) Xu hướng gia tăng hợp nhất của thị trường phân phối laptop, và (2) Chu kỳ thay thế mới cho điện thoại di động khi 2G ngừng hoạt động và phát triển 5G.

Cụ thể, Xiaomi với các sản phẩm vượt trội ở khung giá hợp lý sẽ tiếp tục giữ vững vị thế cạnh tranh tại thị trường Việt Nam; Việc mở rộng thị phần điện thoại di động của DGW được củng cố hơn nữa nhờ đóng góp cả năm của các sản phẩm Apple trong giai đoạn bình thường mới.

Triển vọng tương lai rất hứa hẹn, được hỗ trợ bởi sự phục hồi mạnh mẽ của các phân khúc có tỷ suất lợi nhuận cao hơn (thiết bị văn phòng và hàng tiêu dùng), tạo ra cơ cấu doanh thu tốt hơn và mở rộng tỷ suất lợi nhuận gộp.

BVSC cũng thích mô hình kinh doanh của DGW, tạo sự khác biệt với các công ty phân phối khác thường chỉ cung cấp dịch vụ đơn lẻ, giá trị thấp. Quản lý dòng tiền từ hoạt động kinh doanh hiệu quả gần đây không chỉ cho phép DGW giữ đòn bẩy ở mức hợp lý, mà nó còn chứng tỏ khả năng thương thảo của công ty tốt hơn đối với các nhà cung cấp và khách hàng của mình.

Chúng tôi kỳ vọng triển vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh mạnh mẽ của Công ty và khả năng thương thảo gia tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ đánh giá lại định giá của DGW trong những năm tới.