BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu ACB

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Ngân hàng

Download : baocaocapnhatacb_QYNN.pdf

Cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu đóng cửa tại mức giá 23.700 đồng/cp vào 07.08.2020, giao dịch tại mức P/B và P/E năm 2020 là 1,15x và 6,2x so với mức ROAA là 1,6% và ROAE là 20,3%.

Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với mức giá mục tiêu 29.600/cp (lợi nhuận tiềm năng: 25%), định giá ở mức P/B hợp lý là 1,4x. ACB là một trong những NH thận trọng nhất, sở hữu mô hình bán lẻ thế chấp tốt nhất hệ thống.

BVSC duy trì quan điểm ACB là ngân hàng được quản trị tốt, với những lợi thế cạnh tranh riêng biệt: 1) Tỷ lệ cho vay cá nhân lớn (hỗ trợ NIM, tối ưu hóa phân tán rủi ro và hạn chế hình thành nợ xấu); 2) Khẩu vị rủi ro thấp; 3) Bảng cân đối kế toán tốt (Tỷ lệ NPL thấp nhất ngành và tỷ lệ LLRC đứng thứ hai); và 4) Quản trị rủi to tốt.

BVSC hiểu rằng đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đáng kể đối với ngành ngân hàng, cho đến thời điểm hiện tại, những lợi thế cạnh tranh của ACB đang tiếp tục hỗ trợ tốt đối với kết quả kinh doanh và chất lượng tài sản của Ngân hàng trong bối cảnh khó khăn.

BVSC hiện kỳ vọng việc niêm yết trên sàn HoSE sẽ hoàn thành sớm hơn ước tính ban đầu vào tháng 11-12, bởi việc chi trả cổ tức cổ phiếu diễn ra vào nửa cuối tháng 8. Ký kết hợp đồng banca độc quyền, kỳ vọng diễn ra trong 2H duy trì là một điểm nhấn thú vị, với khoản thu nhập upfront fee một lần đáng kể và dòng thu nhập ổn định về sau.

Sau đại dịch Covid-19, chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi tốt với ACB, đưa ra dự phóng lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng 15%.