BVSC: Khuyến nghị theo dõi và mua ở vùng giá hấp dẫn hơn đối với TDH

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhattdh_LJEY.pdf

Chúng tôi đánh giá cao CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (mã TDH) bởi Công ty là nhà phát triển Bất động sản dân dụng lâu năm tại Việt Nam chủ yếu tập trung tại phân khúc trung cấp và bình dân ở các vị trí đông đúc dân cư cũng như hướng đến người tiêu dùng cuối.

 

Vào ngày 03/05/2019, TDH đóng cửa tại mức giá 12.000 đồng/ cổ phần, đang giao dịch tại mức P/B trượt là 0,57 lần, tương đối thấp hơn ngành và các doanh nghiệp khác trong ngành. Mặc dù vậy, cho năm 2019 chúng tôi nhấn mạnh rằng việc bàn giao và ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ hai dự án Citrine Apartment và TDH Riverview chỉ diễn ra trong quý III và quý IV năm nay.

Giá cổ phiếu hiện tại phần nào phản ánh kết quả tích cực năm 2019, ở giá hiện tại cổ phiếu TDH đã tăng khoảng 20% so với mức giá đầu năm. Với kỳ vọng thị trường điều chỉnh trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư theo dõi và mua ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Những điểm sáng khác đến từ cổ phiếu TDH mà chúng tôi nhận thấy bao gồm (i) chính sách cổ tức nhất quán và suất cổ tức tương đối hấp dẫn; (ii) câu chuyện tăng trưởng 2020 đến từ dự án Centum Wealth ở phân khúc cao cấp hơn có giá bán trung bình và biên lợi nhuận cao hơn; và (iii) động lực tăng trưởng dài hạn hơn đến từ việc Công ty đang mở rộng các dự án ở các tỉnh thành phố như Cần Thơ, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng việc lấn sân sang bất động sản khu vực tỉnh cũng mang những rủi ro tiềm ẩn do tính dễ bị tổn thương hơn so với bất động sản khu vực thành phố.