BVSC: Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu STK

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatstk_JNDD.pdf

Dựa trên ước tính lợi nhuận sau thuế của CTCP Sợi Thế Kỷ (STK – sàn HOSE) năm 2020 với kế hoạch tăng trưởng tỷ trọng doanh thu sợi tái chế là khoảng 255 tỷ đồng (tăng 16% so với năm trước), mức P/E dự phóng 2020 là 5,3x tại giá đóng cửa ngày 28/10/2019 là 19.150VND/CP, là mức khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, BVSC cho rằng cần theo dõi thêm để đánh giá về cơ hội đầu tư với STK trong bối cảnh cạnh tranh có khả năng gia tăng đối với sản phẩm sợi nguyên sinh, từ đó có thể khiến cho sản lượng sản phẩm sợi này không như kỳ vọng, trong khi việc tăng trưởng của sợi tái chế cần phải theo lộ trình nhằm cân đối nguồn cung nguyên liệu cũng như nhu cầu của đối tác.

Cụ thể, Billion Industry theo kế hoạch sẽ đầu tư và vận hành tổ hợp sản xuất PET chips và sợi dài polyester (nguyên sinh) tại Tây Ninh, trong đó tổng công suất sản xuất sợi ước khoảng 385.000 tấn DTY&FDY/năm (CS hiện tại của STK hiện tại là 63.000 tấn/năm). Dự kiến, tổ hợp trên sẽ đi vào hoạt động từ cuối 2019 trong khi một vài dây chuyền đã đi vào vận hành tại thời điểm tháng 6/2019.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các sản phẩm sợi từ các nhà máy hiện hữu của Billion Industry tại Trung Quốc, sử dụng phương thức polymerization, cũng được định vị ở phân khúc trung và cao cấp mang tính giá trị gia tăng cao được ứng dụng trong ngành dệt may, tương tự như sản phẩm của STK.