Thị trường bất động sản Việt  Nam đang dần minh bạch. Ảnh: Thành Nguyễn.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần minh bạch. Ảnh: Thành Nguyễn.

Việt Nam tăng trưởng ấn tượng về chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu

(ĐTCK) Trong báo cáo Chỉ số Minh bạch bất động sản toàn cầu của JLL mới đây, tại Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam đều là những thị trường tăng trưởng ấn tượng, trong đó Việt Nam ở ngưỡng quá độ lên nhóm “Bán minh bạch”.

Trong khi những cải cách của Thái Lan tập trung bởi việc thực thi hành lang pháp lý tốt hơn, giới thiệu hệ thống thuế bất động sản mới và công nghệ hóa việc đăng ký quyền sử dụng đất, thì Việt Nam lại thành công trong việc thiết lập hệ thống chứng nhận công trình xanh cho từng hạng mục đầu tư cách đây vài năm.

Hệ thống này đang tiêu chuẩn hóa tính hiệu quả tối thiểu lượng năng lượng tiêu thụ cho tất cả các tòa nhà mới và các công trình công cộng lớn.

Việt Nam tăng trưởng ấn tượng về chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu ảnh 1

Thị trường Việt Nam đang ở ngưỡng quá độ lên Bán Minh bạch. Đồ họa: Thành Nguyễn. 

Báo cáo của JLL nêu rõ, chỉ số minh bạch thay đổi thúc đẩy Châu Á không ngừng thu hut đầu tư. Trong năm 2017, lượng giao dịch bất động sản thương mại tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt kỷ lục 149 tỷ USD.

Tiến sĩ Megan Walters, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường châu Á -Thái Bình Dương của JLL cho biết: “Hầu hết các thị trường thuộc khu vực này đều có những cải thiện về chỉ số minh bạch kể từ năm 2016 so với bốn khu vực còn lại”.

Tin bài liên quan