Khách sạn ven biển tại Đà Nẵng đang có mức tăng giá tốt. Ảnh: Thành Nguyễn.

Khách sạn ven biển tại Đà Nẵng đang có mức tăng giá tốt. Ảnh: Thành Nguyễn.

Thị trường khách sạn Đà Nẵng hưởng lợi từ du lịch

(ĐTCK) Báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm của CBRE mới đây cho thấy, thị trường khách sạn địa phương này đang có thêm nguồn cầu lớn nhằm nắm bắt lượng khách đang ngày một tăng.

Theo CBRE, sau 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi đã có tới hơn 2,3 triệu lượt khách đến, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách quốc tế đạt hơn 1,6 triệu lượt, tăng 32% so với cùng kỳ.

Trong số này, nhóm khách du lịch từ các nước Bắc Á vượt trội, chiếm gần 80% thị phần với nhóm du khách từ Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu với tỷ lệ 50,3%. Theo sau là nhóm khách Trung Quốc (23%) và Nhật Bản (4,8%).

Sự cải thiện về số lượng khách du lịch, đặc biệt là lượng khách quốc tế chính là bệ phóng cho sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn tại Thành phố.

Theo đó, công suất phòng trung bình của các khối khách sạn 5 sao ven biển, 5 sao trong thành phố, 4 sao ven biển và 4 sao trong thành phố lần lượt là 66%, 61%, 63% và 62%.

Khách du lịch đang là động lực cho các dự án khách sạn mới tại Đà Nẵng. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Theo CBRE, sự tương đồng về các yếu tố cạnh tranh và sự tăng trưởng ồ ạt là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các khách sạn 4 sao và tạo áp lực cạnh tranh lên giá phòng của khối khách sạn này.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng ghi nhận thêm sự xuất hiện của các khách sạn lớn, như: Sheraton Grand và FourPoints.

Ngoài ra, còn có thêm 3 khách sạn  4 sao mới mở, một khách sạn 5 sao mở thêm một số phòng và 3 khách sạn 3 sao. Nguồn cung mới này mang đến cho thị trường tổng cộng 1.812 phòng từ 3 - 5 sao.

CBRE dự báo trong sáu tháng cuối năm 2018, Đà Nẵng sẽ có thêm 1.800 phòng được khai trương. Trong đó, sẽ có sự góp mặt của tập đoàn quản lý khách sạn 5 sao mới với thương hiệu Hilton.

Tin bài liên quan