Nhu cầu thuê văn phòng đang tăng cao. Ảnh: Thành Nguyễn.

Nhu cầu thuê văn phòng đang tăng cao. Ảnh: Thành Nguyễn.

Quý II/2018, giá thuê văn phòng TP.HCM tăng do nhu cầu cao

(ĐTCK) Theo báo cáo thị trường quý II/2018 mới đây của JLL Việt Nam, phân khúc văn phòng tại TP.HCM tăng nhẹ về nguồn cung, nhưng tăng mạnh về nhu cầu, khiến giá thuê tăng.

Cụ thể, theo JLL Việt Nam, nguồn cung hạng A và hạng B không thay đổi trong quý vừa qua. Hạng C chào đón hai tòa nhà mới tại quận 3 và quận Tân Bình, tăng khoảng 3.500 m2 diện tích cho thuê, đưa tổng nguồn cung toàn thị trường đạt 1.945.000 m2.

Tính đến cuối quý II, tỷ lệ lấp đầy toàn thị trường đạt mức cao, trên 95%. Trong đó, phân khúc hạng A và hạng B ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tăng mạnh nhờ vào nhu cầu cao trên thị trường. Đặc biệt, hạng B ghi nhận hấp thụ ròng cao nhất do diện tích cho thuê lớn đến từ các dự án mới hoàn thành trong thời gian gần đây, với khoảng 9.000 m2 sàn được thuê mới.

Dù không có nguồn cung mới ở hạng A và hạng B, nhưng mức tăng giá ở hai hạng này lại có sự khác biệt. Trong khi giá thuê trung bình hạng A tăng nhưng tốc độ chậm hơn so với quý trước, thì giá thuê của hạng B lại tang mạnh, khoảng 3,1%.

Tin bài liên quan