Bán đảo Bảo Ninh, nơi đang được quy hoạch với hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Bán đảo Bảo Ninh, nơi đang được quy hoạch với hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Quảng Bình: Sự lựa chọn mới của bất động sản nghỉ dưỡng

(ĐTCK) Với những tiềm năng lợi thế có sẵn, Quảng Bình dần nổi lên như là một điểm chuyển dịch dòng vốn mới trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

“Sếu đầu đàn” hội tụ

Chưa bao giờ địa ốc Quảng Bình lại nóng như hiện nay khi hàng loạt thương hiệu bất động sản lớn hội tụ.

Trong tháng 5 vừa qua, sau hơn 2 năm thi công xây dựng, Vingroup đã khánh thành và đưa vào hoạt động tổ hợp Vincom và nhà phố thương mại shophouse tại TP. Đồng Hới. Tổ hợp được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng với đầy đủ các phân khu mua sắm - vui chơi - ẩm thực, phân bổ trên 3 tầng có tổng diện tích 7.000 m2.

Tại thời điểm này, Công ty Việt Group cũng đang tiến hành xây dựng Khách sạn Movenpik Central tại bán đảo Bảo Ninh với tổ hợp 21 căn shophouse, lõi giữa là khối nhà khách sạn 32 tầng, đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đang đầu tư một dự án 5 sao khác tại bán đảo Bảo Ninh là tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng Pullman.

Chỉ trong vài ba năm nữa, Quảng Bình sẽ song hành cùng Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc để trở thành một điểm đến quốc tế nổi bật cạnh tranh trực tiếp với Phu Kẹt, Bali hay thậm chí là Dubai…   

Trong các nhà đầu tư lớn đến với Quảng Bình, không thể không nhắc đến FLC với đại tổ hợp dự án khu nghỉ dưỡng, giải trí, biệt thự, sân golf FLC Quảng Bình (13.000 tỷ đồng).

Dự án này trải dài dọc bờ biển khu vực huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và được xem là dự án có số lượng sân golf lớn nhất Việt Nam sau khi hoàn thành.

Mới đây nhất, Tập đoàn Trường Thịnh cũng đã đầu tư phát triển Dự án Sunrise Bảo Ninh với tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng. Dự án bao gồm các biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái khép kín nằm sát khu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng nhất Quảng Bình là Sunspa Resort Bảo Ninh.

Đáng chú ý, trong quần thể dự án này, Tập đoàn Trường Thịnh cũng hợp tác với đơn vị thiết kế sân golf hàng đầu thế giới - Tập đoàn Great White Shark (Hoa Kỳ) để đầu tư sân golf 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, còn phải kể đến các dự án du lịch nghỉ dưỡng đáng chú ý khác đã được triển khai tại Quảng Bình như Khu du lịch Động Thiên Đường, Sunspa resort Mỹ Cảnh, Bảo Ninh Resort, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Biển Vàng…

Cơ hội cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Có thể nói, nếu trước kia, thị trường bất động sản chủ yếu phụ thuộc vào quy hoạch hạ tầng giao thông đô thị, cũng như các chính sách về đầu tư hạ tầng địa phương, thì hiện nay, xu hướng mới cho thấy, việc gắn với sự phát triển của ngành du lịch đang là một yếu tố tạo nên sự phát triển bền vững cho thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Protech đánh giá, Quảng Bình đang có những dấu hiệu cho thấy sự lặp lại của diễn tiến thị trường bất động sản Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Nha Trang trước đây.  

“Du lịch phát triển sẽ giúp cho việc đầu tư, vận hành khai thác các khách sạn, căn hộ khách sạn, biệt thự được hiệu quả hơn. Từ đó, dòng vốn đổ vào thị trường bất động sản được thúc đẩy, tạo ra động lực cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

Có thể nói, giá đất ven biển của Quảng Bình thời gian qua tăng trưởng khá mạnh, nhưng thực tế vẫn còn rất rẻ, chỉ bằng 1/10 so với đất ven biển Đà Nẵng, Nha Trang trong khi lượng du khách đến với địa phương xấp xỉ tương đương. Điều này dẫn đến việc tỷ suất đầu tư các bất động sản nghỉ dưỡng sẽ vẫn còn rất thấp nếu so với các địa phương kể trên”, ông Trung nói.

Còn theo ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc First Real, Quảng Bình đang hội tụ tất cả những yếu tố quan trọng nhất để vươn lên trở thành trung tâm du lịch khu vực châu Á khi sở hữu hệ thống những hang động kỳ quan không nơi nào có được như Sơn Đòong, hang Én, hang Va, Thiên Đường…

Đồng thời, việc sở hữu đường bờ biển đẹp, hoang sơ, dài 116 km cũng là một lợi thế cực lớn để Quảng Bình phát triển du lịch biển, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển trong tương lai gần.

“Điều này có thể chứng thực bằng những cuộc bình chọn trên những trang mạng du lịch quốc tế như Trip Advisor, hay các tạp chí hàng đầu thế giới hiện nay như New York Times… khi luôn chọn Quảng Bình là một trong những địa điểm nổi bật trong năm. Thực tế, các nhà đầu tư cũng đã sớm nhận ra lợi thế này từ sớm và đã cụ thể hóa bằng những dự án lớn tại Quảng Bình.

Tôi nghĩ rằng, chỉ trong vài ba năm nữa thôi, Quảng Bình sẽ song hành cùng Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc để trở thành một điểm đến quốc tế nổi bật cạnh tranh trực tiếp với Phu Kẹt, Bali hay thậm chí là Dubai… ”, ông Hiệp nói.

Tin bài liên quan