Mái ấm an vui!

Mái ấm an vui!

(ĐTCK) Năm 2013, quyết định từ chức Giám đốc điều hành PIMCO - tập đoàn đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới - của tỷ phú Mỹ El-Erian khiến giới tài chính toàn cầu choáng váng.

Khi mọi chuyện bình ổn trở lại, El-Erian tiết lộ lý do cá nhân cho quyết định này.

“Một buổi tối, tôi nhắc nhiều lần con gái tôi đi đánh răng, nhưng không được. Tôi nhắc nhở cô bé rằng, nó nên trả lời tôi ngay lập tức và tôi sẽ không phải nói đi nói lại nhiều lần như thế. Qua giọng nói của tôi, con bé hẳn phải biết lúc đó tôi rất nghiêm túc”, ông El-Erian nhớ lại.

“Cô bé bảo tôi chờ một lúc, nó đi vào phòng và bước ra với một mảnh giấy. Con bé đã viết một danh sách những sự kiện quan trọng của mình mà tôi đã bỏ lỡ vì bận công việc. Danh sách có 22 mục, từ ngày đầu tiên con bé đến trường, trận bóng đá đầu tiên, buổi họp phụ huynh đến lễ hội Hallowen... Tôi cảm thấy cực kỳ bối rối. Với mỗi sự kiện của con bé, tôi đều có lý do để bỏ lỡ như đi công tác, có cuộc họp quan trọng, những cuộc điện thoại khẩn cấp, những công việc đột ngột”, ông nói tiếp.

“Tôi nhận ra rằng, mình đã làm tổn thương mối quan hệ rất đặc biệt với con gái. Tôi đã không có đủ thời gian cho con”...

Gia đình có thể không phải là nguyên cớ duy nhất cho việc từ chức này. Nhưng dù lý do khiến El-Erian rời công ty là gì, thì bài đăng trên trang cá nhân của ông vẫn thực sự gây sốc.

Khi chủ đề này được thảo luận nghiêm túc bởi Tạp chí Time, rất nhiều người đàn ông thành đạt đã lên tiếng. CEO MongoDB Max Schireson viết trên trang cá nhân rằng, ông quyết định bước chậm lại trên con đường sự nghiệp sau khi nhận ra đã bỏ lỡ bao nhiêu khoảnh khắc đẹp đẽ trong cuộc sống với các con mình.

Những khoảnh khắc đó, thật ra chính là một loại vật liệu đặc biệt kiến tạo mái ấm hạnh phúc!

Với chủ đề “MÁI ẤM AN VUI”, ấn phẩm đặc biệt mừng Xuân Kỷ Hợi của Báo Đầu tư Bất động sản mong góp thêm một tiếng nói làm thức dậy tình cảm gia đình, tình cảm quê hương trong mỗi người như loại vật liệu kết dính đặc biệt đó. 

Với sự cộng tác của các nhà văn, nhà thơ, nhà báo và các chuyên gia uy tín, bạn đọc sẽ được thưởng thức những câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu lắng về tình cảm gia đình, những chiêm nghiệm về hạnh phúc, về những ánh lửa sưởi ấm mái nhà Việt và những miền đất đẹp như thơ.

Dù cuộc sống hiện đại ngày càng khiến con người đối mặt với áp lực phải sống nhanh hơn, làm việc tốc độ hơn, nhưng mùa Xuân vốn luôn là mùa sum họp, ngày Tết là những thời khắc đoàn viên. Bởi chúng ta, ai chẳng có cho mình những ước mơ về một mái ấm, một lối về an yên.

 “Không gian sống an vui” cũng là từ khóa thường xuyên được nhắc tới trong mong mỏi của các thành viên thị trường bất động sản năm qua. Hiện tại và sắp tới, cuộc đua trên con đường trở thành những nhà phát triển dự án tầm cỡ, đẳng cấp không chỉ là số lượng dự án tạo lập được, mà quan trọng hơn, là kiến tạo được những không gian sống hạnh phúc và chan hòa, những mái ấm thực sự cho cư dân.

Lời giải cho bài toán thành công của các chủ đầu tư sẽ chỉ gói gọn trong một mệnh đề: "Làm cho cư dân ở trong mỗi dự án hạnh phúc và hài lòng với những gì họ lựa chọn".

Cuộc bình chọn "Dự án dẫn đầu xu thế" do Báo Đầu tư tổ chức cuối năm qua chỉ trong vòng 1 tháng nhưng thu hút tới gần 1,3 triệu lượt bình chọn đã cho thấy điều đó.

Tất nhiên, chiều lòng hàng ngàn, hàng vạn thượng đế mọi tính cách, mọi lứa tuổi không phải là điều đơn giản. Đó là một hành trình dài từ thay đổi tư duy phát triển đến sự hy sinh, chia sẻ cùng cư dân. Nhưng trong cuộc hành trình đó, mọi nỗ lực và sự cầu thị của các chủ đầu tư sẽ được ghi nhận và tưởng thưởng bởi những người thụ hưởng ngày càng tinh tế.

Mùa Xuân với vạn vật là quy luật tự nhiên, nhưng mùa Xuân trong lòng người là trái ngọt được tạo dựng từ những tháng ngày miệt mài chăm bón. Xin chúc các thành viên thị trường địa ốc luôn cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết, cháy mãi nỗ lực kiến tạo những “MÁI ẤM AN VUI” cho cộng đồng.

Mỗi ngày, khi chúng ta đều thắp lên những ngọn lửa của riêng mình thì sẽ có 365 ngày trọn vẹn ấm áp, an vui!      

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan