“Lấy lòng” khách hàng bằng livestream dự án bất động sản

“Lấy lòng” khách hàng bằng livestream dự án bất động sản

(ĐTCK) Bên cạnh việc sản xuất TVC giới thiệu dự án bất động sản, livestream (phát trực tiếp) những đánh giá, trải nghiệm về dự án lên mạng xã hội đang được xem là xu thế để tạo điểm nhấn với khách hàng của nhiều chủ đầu tư.

Minh bạch thông tin

Chắc chắn nhiều người đã biết được những ứng dụng tuyệt vời cho việc quảng cáo của Facebook. Đó là một nền tảng mạng xã hội cực kỳ hiệu quả và thông dụng hiện nay. Thông qua Facebook, bạn có thể hướng nội dung của mình đến những khách hàng cụ thể, vị trí, địa điểm, sở thích, cuộc sống, nghề nghiệp… Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì Facebook có thể làm được. Đặc biệt, sau khi mạng xã hội này mở tính năng Facebook Live - cho phép người dùng livestream.

Không đơn thuần là những video, TVC giới thiệu về dự án, livestream giúp cho người muốn truyền tải có thể "mang một căn nhà" lên Facebook, nơi gần như tất cả khách hàng đều có mặt trên đó. Điểm đặc biệt mà Facebook Live đem lại, đó chính là sự tương tác, chủ đầu tư/đơn vị bán hàng có thể hỏi đáp, trả lời người mua, những người mua quan tâm thật sự đến sản phẩm bất động sản ngay lúc đó. Đó là chưa kể đến Facebook 360 độ, nơi người mua có thể thoải mái xem căn nhà một cách tự do, tự do tuỳ chỉnh góc nhìn của họ.

Thời đại công nghệ hiện nay, có rất nhiều người bán bất động sản không thể phát huy tiềm năng tối đa của mạng xã hội. Đa số họ đều ứng dụng một cách rất thủ công những ứng dụng của mình, nhưng bước sang giai đoạn 4.0, đó không còn chỉ là nhu cầu, mà còn gần như trở thành yêu cầu bắt buộc.

Với việc bán hàng bằng livestream Facebook, bạn có thể tiếp cận tương tác trực tiếp được với nhiều khách hàng cùng một lúc, nói chuyện giao dịch trực tiếp với họ, tạo sự thân thiện với khách hàng. Qua đó, bạn có thể kết bạn với khách hàng trên Facebook có thêm được nhiều mối quan hệ mới.

Nếu như trước đây, bạn phải bỏ tiền ra cho mỗi lượt chạy quảng bá khá tốn chi phí, thì hiện nay, với chức năng livestream trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tăng lượt view trên fanpage của mình mà không tốn kém chi phí. Không những tối giản hoá chi phí đầu tư, livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt.

Theo thống kê, thông thường, những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng, có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát trực tiếp, có thể xem lại và comment (bình luận), khi đó bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post bán hàng bình thường khác trên Facebook.

Tâm lý chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất, nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua, nên việc ngồi nhà đặt hàng mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi. Điều này livestream hoàn toàn có thể đáp ứng được, trong khi bài đưa thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng và với những tính năng chụp ảnh của các thiết bị di động ngày càng được nâng cấp, thì ảnh sản phẩm thường… rất ảo.

Làm sao để hiệu quả?

Không một ai thích chờ đợi và sự thiếu chuyên nghiệp cả, nên mọi thứ phải chuẩn bị kỹ càng, giúp buổi livestream bán hàng lên sóng được trơn tru. Góc máy, background phải làm nổi bật sản phẩm, các dụng cụ khác như bút, giấy…, cũng cần chuẩn bị từ trước để ghi chép kịp thời và tất nhiên, sản phẩm là cái quan trọng nhất, chắc chắn phải quan tâm hàng đầu từ chất lượng cho đến hình thức.

Trên thực tế, phải có một chủ đề cho buổi phát sóng. Bắt đầu từ giới thiệu chủ đề, sau đó đi sâu vào tư vấn sản phẩm, cuối cùng là hỏi đáp giao lưu với khách hàng, nhưng đừng quên nghệ thuật seeding khi livestream. Hãy mời bạn bè, người thân vào comment để tăng sự kích thích đối với người khác, chính họ là người định hướng phản hồi của khách hàng, vì vậy, hãy cân nhắc thể hiện ở mức vừa phải tránh gây phản cảm.

Ngoài ra, cần có 2 người khi livestream, một người dẫn dắt chương trình và một người comment trả lời khách hàng. Tạo một post thông báo thời gian phát sóng buổi livestream sắp diễn ra để người xem biết trước và chủ động sắp xếp tham gia. Lưu ý, chọn phát sóng vào “khung giờ vàng” (19 - 21h), khi mọi người thường online rất đông. Điều này thực sự hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn livestream bất chợt không vào một khung giờ cụ thể nào cả.

Tiêu đề của thông báo phải vừa đảm bảo tính chân thật liên quan đến sản phẩm bạn đang bán, đồng thời vừa có tính tò mò kích thích sự hiếu kỳ của đám đông, khiến họ chờ đợi và tham gia vào buổi phát sóng. Đặc biệt, với sản phẩm bất động sản là một sản phẩm giá trị cao, đòi hỏi nhiều yêu cầu, thì ngoài thái độ phục vụ chính là điểm để giữ chân khách hàng, một yếu tố quan trọng là người livestream phải có một thái độ vui vẻ, niềm nở chào hỏi mỗi khi có khách hàng tham gia xem livestream. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt, tạo cảm giác dễ chịu và việc bán hàng cũng dễ dàng hơn. Lưu ý, trong giai đoạn nào của buổi phát sóng cũng nên chào hỏi khi có người mới tham gia xem.

Bên cạnh đó, mọi sự chuẩn bị sẽ trở nên công cốc khi mạng của bạn có vấn đề, vì vậy, kiểm tra trước tình trạng mạng của bạn để mọi việc diễn ra suôn sẻ và có những phương án thay thế thích hợp để không gián đoạn buổi lên sóng là việc cần ưu tiên. Hiện nay, khách hàng với công nghệ mới có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ở đa dạng góc nhìn để thấy toàn bộ dự án, chi tiết nội thất, màu sơn nhà mẫu, video dưới dạng 360 độ kèm âm thanh, lời thuyết minh phù hợp.

Do đó, các hình ảnh, video sẽ làm nổi bật vị trí và tầm nhìn của dự án, không gian sống, tạo cảm giác hài lòng, thỏa mãn cho người xem. Theo dự đoán từ các chuyên gia, phân tích hành vi khách hàng trong bất động sản đã tiến rất nhanh và đang bắt kịp tương tự các kỹ thuật phân tích trong ngành hàng tiêu dùng.

Gần đây, Tập đoàn P&G vừa hoàn tất một hệ thống gọi là "bắt mạch khách hàng", sử dụng phương pháp phân tích Bayes để quét qua tất cả những nhận xét, phản hồi của khách hàng, phân loại chúng theo từng nhãn hàng và gửi kết quả đến những cá nhân liên quan, trong đó có CEO của Tập đoàn. Hệ thống này giúp P&G cập nhật và phản hồi nhận xét của khách hàng theo thời gian thực, bởi nếu khách hàng đăng nhận xét trên blog của họ mà bạn không phản hồi ngay lập tức, hoặc tệ hơn là bạn không hề hay biết, thì đến khi vụ việc trở nên nghiêm trọng, bạn sẽ trở tay không kịp. Hệ thống này còn hỗ trợ việc liên tục cải tiến hoạt động.

Công nghệ livestream đã góp phần kết nối các điểm cầu cho việc mở bán các dự án trong ngành bất động sản và cũng "nuôi sống" nhiều Start-up (khởi nghiệp) trong lĩnh vực công nghệ. Để giữ chân các nhà môi giới chuyên và cả không chuyên, các chính sách hấp dẫn được đưa ra như "hoa hồng giới thiệu người bán, hoa hồng giới thiệu người mua, hoa hồng hỗ trợ giao dịch, hoa hồng phát triển mạng lưới", hiệu quả thực tế như thế nào vẫn là câu hỏi lớn.

Đến nay, thị trường bất động sản đã áp dụng các tiến bộ mới của công nghệ thông tin, thực tế ảo, tận dụng lợi thế thông qua các trang mạng xã hội để thực hiện các hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu dự án, sản phẩm đến khách hàng, thu thập thông tin của khách hàng và đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain trong hoạt động kinh doanh bất động sản...

Thay đổi chủ đề, đổi món cho khách hàng cũng là điều được các chủ đầu tư lưu ý nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các chủ đầu tư thường liên tục thay đổi chủ đề của những số livestream khiến nó không bị nhàm chán, đồng thời vẫn mang được những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Có không ít khách hàng mong chờ các hoạt động livestream của chủ đầu tư để đặt ra những câu hỏi và yêu cầu được giải đáp trong những số livestream sau nữa, đó là những thành công mà hoạt động này mang lại.

Trịnh Nguyễn Tuấn Anh, Ủy viên Hội môi giới bất động sản Việt Nam/Co - Founder ATP Software/ Founder Cộng đồng King Broker Việt Nam 

Xu hướng bán hàng livestream năm 2018 tiếp tục phát triển, nắm bắt nhu cầu của các cá nhân đang kinh doanh online, tính năng mới này của Simple Facebook sẽ giúp cho các video bán hàng livestream tăng nhiều lượt view hơn, qua đó tăng doanh thu bán hàng trên Facebook. Simple Facebook là phần mềm marketing trên Facebook bằng cách xây dựng thương hiệu để bán hàng. Đây là giải pháp marketing 0 đồng đang được nhiều người kinh doanh online sử dụng khi mà chi phí quảng cáo Facebook trên Fanpage đang ngày một đắt đỏ. Để sử dụng tính năng, bạn có thể tải về phần mềm tại https://atpsoftware.vn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan