Hạ Long tăng nhiệt với loạt dự án mới

Hạ Long tăng nhiệt với loạt dự án mới

(ĐTCK) Sự xuất hiện cùng lúc của một loạt dự án mới ngay thời điểm cuối năm 2017, đầu 2018 tiếp tục đưa Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trở thành "điểm đến" của giới đầu tư.

Ngày 21/12/2017, liên doanh Công ty cổ phần Vinalines logistics Việt Nam - Công ty TNHH Tổ chức nhà quốc gia Quảng Ninh (N.H.O) đã công bố dự án Dragon Hill City. Nằm ngay cạnh Quốc lộ 18A, dự án gồm nhiều hạng mục từ nhà liền kế, nhà phố thương mại, khu chung cư và khu biệt thự… tọa lạc trên diện tích 20ha. 

Đại diện GrandHomes, đơn vị phân phối chính thức cho biết, trong giai đoạn 1, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 83 căn shophouse cùng 147 căn townhouse với giá dự kiến từ 1,8 tỷ đồng/căn. Mỗi căn hộ đều có ít nhất 2 mặt thoáng, có lối kiến trúc hiện đại phong cách tân cổ điển, mang lại không gian sống tràn ngập ánh sáng và không khí tự nhiên, giúp cư dân có một cuộc sống thoải mái và an lành nhất.

Trước đó, hồi đầu tháng 12/2017, một dự án khác cũng vừa được Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức làm lễ khởi công và ra mắt thị trường là dự án DoubleTree by Hilton HaLong Bay Hotel & Condotel tại đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hạ Long tăng nhiệt với loạt dự án mới ảnh 1
Với quy mô xây dựng gồm 28 tầng ( đối với khối khách sạn) và 31 tầng (đối với khối Condotel), dự án có tổng diện tích sàn xây dựng gần 100.000 m2 do Coteccons làm nhà thầu thi công chính và được điều hành bởi Tập đoàn Khách sạn Hilton Hoa Kỳ. DoubleTree by Hilton HaLong Bay Hotel & Condotel có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Ngoài khu khách sạn và condotel, theo giới thiệu của một số đơn vị môi giới, dự án còn bao gồm khu dịch vụ, hệ thống công trình cây xanh, vườn hoa cảnh quan, sân bãi và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Chưa chính thức thông báo giá sản phẩm, tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản, đại diện một số sàn giao dịch tại Quảng Ninh cho biết, dự án dự kiến sẽ có mức cam kết lợi nhuận vào khoảng 10%/năm trong 10 năm, với tỷ lệ phân chia doanh thu ở mức 90:10.

Nhiều dự án mới ra mắt cho thấy sự hấp dẫn và sôi động của thị trường bất động sản Quảng Ninh 

Cũng trong tháng 12/2017, Tập đoàn Sungroup chính thức ra mắt dòng sản phẩm Boutique Shophouse Sungroup trong giai đoạn 2 Quần thể biệt thự nghỉ dưỡng nhà phố thương mại Sun Premier Village Hạ Long. Với tên gọi "Năm Châu Bốn biển", Shophouse Sun Group giai đoạn 2 được thiết kế các căn đều có tầm nhìn hướng biển, hướng công viên, quảng trường, chia thành 5 khu vực chính có diện tích, thiết kế khác biệt tạo nên những chọn lựa cho từng mục đích kinh doanh của khách hàng.

Theo giới thiệu trước đó từ Sun Group, mỗi mini hotel tại đây có thể lên tới 21 phòng. Vì thế, Boutique Shophouse rất phù hợp với kinh doanh nhà hàng, quán cafe, cửa hàng…, đặc biệt là khách sạn mini. Tất cả chủ sở hữu biệt thự còn được hưởng chính sách 15 đêm nghỉ/năm trong 15 năm ngay tại dự án, hoặc quy đổi trong hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư. Trước đó, hồi giữa năm, giai đoạn một của dự án đã được thị trường khá quan tâm và chú ý với tỷ lệ bán hàng đạt con số tương đối cao.

Tương tự, ngày 17/12/2017, Tập đoàn BIM Group chính thức công bố dự án Green Bay Garden Ha Long. Tiếp nối những thành công của các dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao như Phú Quốc Marina, Intercontinental Phú Quốc, Hạ Long Marina…, theo thông tin một số đơn vị phân phối, Green Bay Garden cũng gây chú ý khi các căn hộ sân vườn tại đây đã được “đặt hàng” 100% trước những ngày ra mắt còn các sản phẩm căn hộ studio, Dual Key lại nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Ngoài ra, ghi nhận của Đầu tư Bất động sản cho thấy, thị trường bất động sản Hạ Long khá sôi động với việc mở bán các căn hộ còn lại thuộc một số dự án do các chủ đầu tư khác như FLC, HD Mon Holdings hay Vingroup triển khai.

Theo ông Trần Đức Diễn, Giám đốc sàn giao dịch Maxland, việc các chủ đầu tư cho ra mắt nhiều dự án mới tại Hạ Long vào dịp này không nằm ngoài dự đoán bởi tiềm năng du lịch sẵn có, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bãi biển đẹp, sạch, cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ được cải thiện, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hạ Long - Quảng Ninh ngày càng cao. Đồng thời, sức hút đối với Đặc khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai lan ra cả các khu vực khác của Quảng Ninh.

"Lợi thế của thị trường bất động sản Hạ Long là nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu của khách hàng. Hầu hết những căn hộ trung và cao cấp đều có lượng giao dịch thành công cao", ông Diễn nói và cho biết thêm, một lượng lớn người mua bất động sản Quảng Ninh có nhu cầu ở thực và nếu đầu tư cũng là hoạt động đầu tư dài hạn. Vì thế, hầu hết doanh nghiệp bất động sản đều tập trung chiến lược phát triển dài hạn ở mảnh đất đầy tiềm năng này.

Bổ sung quan điểm, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc Sàn giao dịch bất động sản STDA cho rằng, trong thời gian vừa qua, không ít dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn với tổng vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng đã và đang được các nhà đầu tư triển khai. Chẳng hạn như Cảng hàng không Vân Đồn rộng 290 ha, Dự án cao tốc Hạ Long - Móng Cái (đoạn Hạ Long - Vân Đồn) dài 60 km, dự án cải tạo Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương dài 25,6 km…

Khi hạ tầng ngày càng đồng bộ, tiềm năng sinh lời từ bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh sẽ gia tăng. Đây cũng là yếu tố làm nên sức nóng của các dự án nghỉ dưỡng nơi đây ngay từ giai đoạn mở bán đầu tiên.

Tuy nhiên, ông Tuyển cũng lưu ý, hiện tại thị trường Hạ Long – Quảng Ninh hấp dẫn và nóng sốt, nhưng không phải dự án nào cũng có thể mang lại lợi ích thực sự. Do đó, nhà đầu tư cần quan tâm và lưu ý lựa chọn những chủ đầu tư có uy tín để giảm thiểu rủi ro không đáng có.   

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan