ảnh: Shutterstock

ảnh: Shutterstock

Dành cả thanh xuân để… lướt sóng

(ĐTCK) Lướt sóng, đương nhiên là dành cho người giỏi, người tài, người nhanh nhạy, và người có sức khỏe. Chỉ có tuổi thanh xuân mới có thể chịu nổi sức “tàn phá” của… lướt sóng!

1. Bữa qua, tôi ngồi ăn trưa với cậu em, mà báo chí vẫn thỉnh thoảng dẫn lời là “chuyên gia bất động sản”. Nói ý này, là rất nghiêm túc, chứ không phải là cười giỡn em, vì quả thực là em rất am hiểu thị trường, hiểu được luật mua bán, và nhiều thứ phát sinh khác.

Trong 2 năm qua, em khuấy đảo thị trường gần Sài Gòn, nắm rất nhiều thông tin, cầm vốn cho nhiều người để mua mua bán bán. Chiếc xe bán tải của em lúc nào cũng ám đầy bụi đường, người thì bắt nắng đen nhẻm. Nhưng nhờ sức trẻ và sự nhanh nhạy cũng của tuổi trẻ và khí chất riêng, mà em mua bán thành công.

Đi cùng em tới địa bàn ấy, em dừng xe nói chờ em xíu để xuống chào cô Ba bán tạp hóa gần đó. Cô ấy là người giới thiệu mua bán cho hết miếng này tới miếng kia không mệt mỏi. Đi đâu qua đây, em cũng xuống xe chào cô, nói vài câu chuyện không đầu không cuối, rồi mới chạy tiếp.

Lên xe, em cầm theo vài bịch nước mía, nói cô Ba gửi tặng. Tình thương mến thương vậy đó, hỏi sao mà việc mua bán không thuận buồm xuôi gió.

Bạn bè hùn vốn đưa em làm, ai cũng thấy yên tâm, vì tính em chỉn chu. Việc nào ra việc đó. Có khi 10h đêm, em còn nhắn tin mới bắt đầu lên xe chạy đi coi đất. Hỏi, ủa sao đi giờ này, trời tối hù rồi còn coi được gì.

Em trả lời tỉnh queo, đi giờ này không làm phiền gì các môi giới ở quanh đó. Chứ không ban ngày vừa ló thấy chiếc xe chạy tới, là đã nhiều người biết, đã rối loạn điện thoại tùm lum rồi. Còn ban đêm thì ai đã về nhà nấy, mình em 1 đường, có định vị rồi, cứ thế mà đi mà coi thôi!

Nói ra như vậy, để thấy chỉ tuổi trẻ mới phù hợp cho công việc “lướt sóng”. Không biết ai là người đầu tiên nghĩ ra từ này, nhưng với nguyên bản và nghĩa đen, lướt sóng không phải là đè lên con sóng, mà các vận động viên theo đuổi môn thể thao đặc biệt này đã lướt dài ở trong lòng của chính con sóng. Khi sóng đổ rồi, nghĩa là cuộc chơi đã tàn, phải chờ con sóng khác.

Nên ngoài tuổi trẻ, sức trẻ, “lướt sóng” được, dù nghĩa đen hay nghĩa bóng, còn cần phải rất nhiều kinh nghiệm và tài năng của người điều khiển ván trượt. Ở trong con sóng ấy, lướt được thành công, cần biết bao nhiêu điều: sự may mắn, sự quyết đoán và lòng dũng cảm!

2. Tôi có đọc được thông tin gần đây, tình trạng lướt sóng căn hộ, đất nền không còn là xu hướng nữa, nhưng vẫn có những người sống khỏe trong công việc này.

Họ là những nhà đầu tư đánh giá tốt dự án, hầu hết từ khi còn chưa bung thông tin ra thị trường. Nhưng đánh giá tốt, dự cảm tốt về thị trường, có lẽ vẫn chưa thể đủ. Cá nhân tôi từng chứng kiến, cùng 1 dự án, cùng 1 thị trường, nhưng có những người bán mãi không được, có những người thì đắt như tôm tươi.

Khi đi mua bán nhà đất, các bạn thường hỏi nhau tuổi tác và mang bản mệnh gì. Thực sự tôi không rành lắm về môn khoa học này, nhưng cứ ai nói người mệnh Thổ, là mọi người đều kết luận: làm ăn đất đai phù hợp rồi.

Người mệnh Thổ mà lướt sóng, thì tài giỏi mau mắn hơn người. Lướt đã đời, lướt đi lướt lại xong, khi rời khỏi cuộc chơi cũng là lúc sóng tàn, thế mới là duyên, là dang buôn bán.

Tuy nhiên, buôn gì bán gì mà chẳng cần tới duyên. Cô Ba bán tạp hóa đầu đường kia, 1 tay cô nhớ tới cả trăm món trong nhà, từ que tăm cho tới cục pin đồng hồ. Cứ miệng nói tay làm, nhanh thoăn thoắt, mà nhớ lan sang cả việc miếng đất nào ai cần bán, chỗ nào rẻ hơn, chỗ nào mắc hơn.

Cô nói nghe rất chân chất bình dân mà đảm bảo thuyết phục hơn cả các ông các bà đeo cravat mặc áo chemise trắng muốt cầm cặp chạy tới lui trong dự án nào đó. Thì đó là duyên, mà khi muốn vào cuộc chơi lướt sóng, người hay ta đều muốn sở hữu tính cách này.

Nhưng quả thực, nghe từ lướt sóng, luôn có cảm giác phiêu lưu sao đó, chứ không có gì là chắc chắn cả! Người yếu tim thì thôi, đừng vào cuộc chơi này, dễ gây trọng bệnh lắm!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan