Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Đàn ông vừa xây nhà, vừa xây tổ ấm

(ĐTCK) Sao kỳ vậy, người ta thường nói, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm mà. Nhưng giờ cứ thích đàn ông phải làm cả 2 việc đó, thì làm sao!

1. Cách nay 2 ngày, tôi phá lệ ngồi chat tới cả tiếng đồng hồ với anh bạn luật sư. Nói là phá lệ, vì tôi cho rằng, bất cứ câu chuyện gì muốn nói nhiều, nói cho đủ, thì cần hoặc gặp nhau trực tiếp hoặc điện thoại. Chat nên phù hợp với hình thức thông báo, chứ để tâm sự thì quá mất thời gian. Và cách diễn đạt qua lời nói, cũng như nét mặt, cử chỉ là sự chia sẻ trong giao tiếp tốt hơn cả. Tuy nhiên, cũng có vài ngoại lệ. Câu chuyện của anh bạn đã khiến tôi thay đổi chút ít.

Anh bạn tôi là luật sư có tiếng tại Sài Gòn. Anh theo đuổi các vụ kiện chủ yếu về kinh tế, dành cho người nước ngoài. Vậy mà anh lại tâm sự về cuộc đời của người bạn thân, mà theo anh, thì “đó là những nỗi khổ của người đàn ông”. Chuyện hơi riêng tư xíu, nên khá dài dòng, có lớp có lang, có mở nút có thắt nút.

Bạn anh, theo lời kể, đó là một người đàn ông thành đạt và đang ở lứa tuổi trung niên. Anh có vợ và 1 cậu con trai. Cuộc sống đang viên mãn, hạnh phúc, tiền bạc cũng bắt đầu rủng rẻng thì bà xã thay đổi tình cảm, có người đàn ông khác.

Lúc phát hiện ra sự việc, phản ứng của anh hơi tiêu cực, có phần coi thường đối phương vì anh nghĩ làm gì có ông nào vừa có hình thức sáng sủa như mình, vừa thành công trong công việc, vừa kiếm tiền ào ào. Túm lại, bản thân anh là sự hoàn hảo rồi, bà xã say nắng thì đó là sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Sai lầm đó không phải vì sự thay đổi trong tình cảm vợ chồng, mà “bả làm sao mà kiếm được người ngon hơn mình”.

Với suy nghĩ ấy, anh đồng ý ngay với lời đề nghị ly hôn của vợ. Họ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung trong việc giải tán, từ chuyện nuôi con tới phân định tài sản. Nhưng tới khi ly hôn xong rồi, thấy vợ càng ngày càng trẻ đẹp vui vẻ, người đàn ông của vợ thì quả là tay “anh hùng hảo hán”, thì bỗng nhiên anh rơi vào thế… trầm cảm.

Người kia đẹp trai lồng lộng, sự nghiệp lẫy lừng, có phần soi kỹ lại hơn cả anh, điều đó quả là không thể chấp nhận nổi. Tự nhiên anh quá tiếc vợ cũ. Anh nhớ lại các khoảnh khắc yêu đương ngày xưa, đau khổ vì bị bỏ rơi. Không chịu nổi cảm giác ấy, anh lên kế hoạch chinh phục vợ cũ.

Cô vợ cũ ban đầu ngạc nhiên, sau chuyển thành khó chịu. Cô chặn tất cả tin nhắn và điện thoại của chồng cũ. Nếu anh cần liên lạc với con thì cứ gọi trực tiếp vào số điện thoại của bé.

Cục diện tình cảm thay đổi, anh lại càng cảm thấy mất mát. Vài năm nay, anh thất tình trầm trọng. Bạn bè giới thiệu cô này, cô khác nhưng anh chưa chịu, đi đâu cũng mang vợ cũ ra so sánh khiến các cô gái khác cũng chạnh lòng. Giờ, có vẻ như bệnh tình mỗi ngày mỗi nặng hơn. Chưa biết làm sao, tính sao cho ổn thỏa. Người bạn luật sư muốn hỏi tôi có nên đưa anh tới trung tâm tư vấn hoặc bác sĩ tâm lý nào, để giúp anh quay trở về sự cân bằng cần có hay không?!

2. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Lại quay trở về mệnh đề này. Đó gần như là khái niệm đương nhiên trong suy nghĩ của rất nhiều người. Người đàn ông có nhiệm vụ gánh vác các việc lớn trong gia đình, còn người đàn bà duy trì ngọn lửa để gia đình luôn ấm áp. Vì vậy, nhiều anh chỉ cần biết hàng tháng mang tiền đưa vợ, là xong.

Sự hãnh tiến của họ cũng nằm trong chuyện này. Sự nghiệp mới là mối quan tâm hàng đầu của đàn ông. Chuyện tình cảm là thứ “lẻ tẻ”, không có người này thì có người khác thay thế. Nhưng khi đụng vô việc rồi, thì mới thấy, mọi điều đều quan trọng cả. Sự nghiệp, tiền bạc, tình yêu, đều cần trạng thái cân bằng nhất. Đàn ông không dồi dào nước mắt như phụ nữ. Tuy nhiên, đối mặt với sự mất mát về tình cảm, có khi các anh lại tổn thương sâu đậm và lâu dài hơn đàn bà rất nhiều lần.

Túm lại, các anh cần vừa phải kiếm tiền, xây dựng sự nghiệp, vừa phải thổi lửa cho tình cảm gia đình. Chứ đừng chủ quan quá, lúc mất vợ rồi thì thất tình cũng chỉ thêm trạng thái tình cảm phong phú mà thôi, chẳng giải quyết được việc gì nữa đâu.

Đàn ông quả là phải gánh trên vai quá nhiều nhiệm vụ nặng nề. Cũng rất xứng đáng để phụ nữ yêu thương và chấp nhận hy sinh!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan