“Chuyện nhỏ” ở chung cư

“Chuyện nhỏ” ở chung cư

(ĐTCK) Chung cư có lẽ là sản phẩm tiêu biểu nhất của đô thị hóa, nó đã giúp “chuyển hóa” thói quen sinh hoạt từ quê kiểng sang lối sống thị dân. Từ đây, câu chuyện sống ở chung cư cũng bắt đầu có thêm những sắc màu thời cuộc.

Mới đây, nhiều cư dân một chung cư tại quận Thanh Xuân đã rất bất bình khi ban quản lý tòa nhà có hành động phân biệt, đối xử với người dân. Một gia đình nọ có người nhà bị tai biến (không bị bệnh truyền nhiễm) và có nhu cầu mỗi ngày được ngồi khoảng 1 tiếng đồng hồ ở khu vực sảnh cư dân để thay đổi không khí. Tuy nhiên, đại diện ban quản lý tòa nhà đã cấm cản với lý do: ảnh hưởng mỹ quan (!?).

Hành động này đã gặp phải những phản ứng rất mạnh mẽ từ cộng đồng. Rất nhiều người đã lên tiếng phản đối vì cách làm lạnh lùng, vô cảm nọ. Các ý kiến đều cho rằng, đây là cách hành xử không chuyên nghiệp, không thấu tình, đạt lý, cấm cản những quyền cơ bản của khách hàng, trong khi chính chủ đầu tư lại không làm tròn trách nhiệm (chậm bàn giao nhà sinh hoạt cộng đồng).

“Thực sự là đọc cái trưng cầu của ban quản lý mà mình thấy nổi hết gai ốc. Chung cư cao cấp nỗi gì khi mà tình người không có vậy? Không lẽ ốm đau là mất quyền cư dân”, một cư dân bức xúc.

Câu chuyện chỉ được khép lại khi ngay trong cuộc trưng cầu ý kiến, ban quản lý đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ của mọi người và phải xuống nước. Tuy nhiên, cách hành xử này đã gây ra những bức xúc, tổn thương tâm lý không nhỏ, không chỉ với người ốm, gia đình mà với cả cộng đồng.

Một câu chuyện khác ở chung cư, nhưng câu chuyện này là vấn đề của người dân.

Theo đó, nhiều cư dân phàn nàn về việc có nhiều người lạ xâm nhập chung cư, rải tờ rơi và nguy cơ gây mất an toàn. Tuy nhiên, chính các cư dân lại quên rằng, trong số rất nhiều người lạ có thể lọt vào khu căn hộ, thì chính các chủ hộ vô tình là người tiếp tay khi thực hiện hành động quẹt thẻ hộ.

Chia sẻ với người viết, nhân viên an ninh phụ trách phòng camera của một tòa nhà cho biết, mỗi người lạ lên tầng sẽ tiềm ẩn một nguy cơ gây hại: Nhân viên giao hàng xong lại tranh thủ phát tờ rơi, nhân viên sửa chữa có thể đảo ngang, đảo dọc, có thể sẽ tiện tay lấy đôi giày ngoài cửa nhà…

Không phải tất cả những người được cư dân quẹt hộ thẻ thang máy để lên khu căn hộ đều là người xấu, nhưng cư dân cũng cần đề cao cảnh giác.

Chung cư, một sản phẩm điển hình của cuộc sống hiện đại và đang là không gian sống của rất nhiều người. Hai câu chuyện trên chỉ là những điển hình nhỏ cho câu chuyện muôn màu ở chung cư.

Nếu câu chuyện thứ nhất cho thấy bản thân các chủ đầu tư cần nhiều hơn sự thấu hiểu, lắng nghe, chia sẻ một cách chân tình từ những khách hàng của mình, thì câu chuyện thứ hai lại cho thấy, để có được một không gian sống văn minh, an toàn, thì vai trò của các cư dân là rất lớn, thậm chí chủ đạo.

Và nếu mỗi bên từ những câu chuyện nhỏ, những hành động nhỏ đều thể hiện tinh thần xây dựng, trách nhiệm với cộng đồng, thì điều đó sẽ tốt đẹp biết bao.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com 

Tin bài liên quan