Tiến sĩ Sử Ngọc Khương.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương.

Chuyên gia Savills: Cơ hội rất lớn cho M&A dự án đang ở phía trước

(ĐTCK) Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao, Savills Việt Nam cho biết, dù hiện tại đang là thời điểm khó khăn với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhưng với một bộ phận nhóm các cá nhân có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm, thì đây lại là cơ hội rất lớn.

Đại diện Savills Việt Nam cho biết, thời gian qua, thị trường chứng kiến khá nhiều nhà đầu tư có tiềm lực mạnh đã và đang sẵn sàng mua và nhận chuyển nhượng các dự án từ các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong lĩnh vực bất động sản.

“Savills Việt Nam vẫn nhận thấy sự quyết tâm cao độ của những nhóm đầu tư này, và tính từ 2019 đến nay, đã có một số dự án đang trong quá trình thương thảo với tổng giá trị ước tính hơn 500 triệu USD. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi dịch đi qua, cộng với những chỉ thị rất quyết liệt của Chính phủ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian qua, sẽ có nhiều hơn các nhà đầu tư nắm bắt được cơ hội, và sớm có nhiều thành quả tốt đẹp”, ông Khương nhấn mạnh.

Chuyên gia Savills: Cơ hội rất lớn cho M&A dự án đang ở phía trước ảnh 1

Phân khúc nhà ở đang chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, nhất là tại các dự án hướng đến khách ngoại. Ảnh: Thành Nguyễn.

Báo cáo thị trường quý I/2020 của Savills Việt Nam cũng cho thấy, hiện phân khúc nhà ở đang chịu tác động tiêu cực trong ngắn hạn bởi các lệnh cấm du khách nhập cảnh, làm gián đoạn việc khảo sát và thực hiện các giao dịch của khách nước ngoài, trong đó lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các giao dịch bất động sản với khách nước ngoài.

Dầu vậy, các nhà phát triển bất động sản vẫn đang chuẩn bị các dự án mới để đáp ứng nhu cầu của khách trong và ngoài nước khi mức cầu phục hồi, với kỳ vọng Việt Nam vẫn là một trong những thị trường có mức lợi tức cho thuê cao và giá bất động sản thấp nhất trong khu vực. 

Cùng với một loạt các chính sách ưu đãi đã được Chính phủ ban hành. Thêm vào đó, là gói tín dụng 250.000 tỷ đồng (tương đương 10,6 tỷ USD) được Savills đánh giá là sẽ đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng tiếp được cận vốn vay của khách hàng, các phân khúc như bất động sản công nghiệp, hoạt động M&A và lĩnh vực du lịch sẽ sớm hồi phục mạnh mẽ khi dịch được khống chế.

Tin bài liên quan